(VINANET) - Mặc dù Philippine là thị trường nhỏ trên thị trường đường quốc tế, do chi phí sản xuất tăng cao, Philippine là nước sản xuất đường đứng thứ 8 và đứng thứ 3 về hạn ngạch thuế quan đường Mỹ (TRQ). Mặc dù diện tích thu hoạch giảm nhẹ, sản lượng đường thô trong năm marketing 2013/14 dự kiến sẽ đạt 2,45 triệu tấn, tăng 2,7% so với năm 2012/13, chủ yếu do điều kiện thời tiết thuận lợi, đã cải thiện năng suất và phục hồi trữ đường từ mía cao hơn.

Tổng xuất khẩu đường thô năm marketing 2013/14 dự kiến đạt 250.000 triệu tấn, một nửa trong số đó sẽ xuất khẩu sang Mỹ theo hệ thống TRQ của Mỹ. Kể từ bắt đầu năm marketing 2013/14, giá đường nội địa đã tăng đáng kể, do nhu cầu tăng mạnh từ các nhà chế biến thực phẩm nội địa.

Trung bình, giá đường thô của các nhà máy Philippine bán thị trường nội địa gần gấp đôi giá đường trên thị trường thế giới.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet