(VINANET) - Thứ ba (29/7), nhà khí tượng địa phương Somar cho biết, dự báo thời tiết hanh khô kéo dài trong khu trung tâm phía nam của Brazil, vành đai cà phê và mía đường lớn nhất thế giới, chỉ ra tốc độ thu hoạch nhanh chóng.

Sản lượng vụ thu hoạch được dự kiến ​​sẽ giảm đi so với ước tính ban đầu do hạn hán. Các khu vực sản xuất của hai loại cây trồng phải chịu các tháng nóng nhất trong lịch sử trong tháng 1 và tháng 2 và hiện nay khô hạn hơn trong mùa khô của Brazil.

Chuyên gia về mùa màng của Somar, Marco Antonio dos Santos, cho biết các khu vực đang trồng cây không có khả năng nhìn thấy bất kỳ cơn mưa cho đến ngày 20/8, và ngay cả những lượng mưa trong khoảng từ 20 mm đến 40 mm.

Ông nói, " vụ thu hoạch cà phê với những bước tiến bộ lớn, và mùa khô đang thuận lợi".

Nhà phân tích mùa vụ địa phương Safras e Mercado ước tính rằng 74% cây cà phê của Brazil đã được thu hoạch, so với 56% vào thời điểm này năm ngoái.

Mặc dù Santos nói rằng ông không dự đoán có băng giá mà đôi khi là một mối đe dọa cho vành đai cà phê và mía ở thời điểm này trong năm, ông sợ rằng những cơn mưa cuối tháng 8 có thể khiến cho cây cà phê nở hoa.

Nếu muốn có một vụ mùa hoa, cần tiếp tục mưa để duy trì thành quả từ sự thụ phấn. Nếu thời tiết khô, những bông hoa có thể bị hỏng và sau đó sản lượng cà phê không phải là tốt

Santos cho biết, "nhưng kể từ khi những cơn mưa không đến như mong đợi, sự thành công của việc nở hoa có thể không có nhiều".

Ông nói thêm rằng thời tiết khô ráo và nhiệt độ mát trong khu vực mía đã giúp nồng độ đường trong cây mía, nhưng cho biết sản lượng vẫn còn hơi lạc quan do hạn hán.