Đa số những người tham gia khảo sát đều cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng. Các nhà phân tích cho rằng, vàng sẽ tiếp tục được mua vào để bù những khoản bán khống vào đầu tháng 12. Có 17 trên tổng số 34 nhà phân tích đưa ra dự đoán. Số lượng người tham gia dự đoán ít hơn thường lệ do đang trong kì nghỉ lễ. Trong số đó có 10 người dự đoán giá vàng tăng, 5 người dự đoán giá giảm và 2 người dự đoán giá vàng đi ngang hoặc trung lập không có ý kiến. Những người tham gia dự đoán bao gồm các nhà buôn vàng, các ngân hàng đầu tư, các nhà giao dịch trên thị trường tương lai, các nhà quản lý quỹ và các nhà phân tích biểu đồ kĩ thuật.

Ken Morrison, nhà sáng lập và biên tập viên báo điện tử Morrison on the Markets, nhận định rằng đợt thanh lý vàng cuối năm dường như đã kết thúc và mua hoàn bán khống đang bắt đầu sau khi vàng giảm xuống đáy trong ngày 19/12. Lượng giao dịch bán khống chưa được hoàn trả đã giảm 5% trong 4 ngày qua. Ông cho rằng mua hoàn bán khống sẽ đẩy giá vàng vượt qua ngưỡng 1.230$ trong tuần tới.

Một số người lại phân tích đồ thị. Darin Newsom, chuyên gia phân tích của DTN nhận định giá vàng sẽ tăng do vàng giao tháng 2 đã duy trì được mức giá sàn ở 1.186$.

Cũng dựa trên đồ thị kĩ thuật nhưng Ralph Preston, giám đốc Heritage West Financial, lại nhận định giá vàng sẽ giảm. Từ đỉnh đồ thị tương ứng với mức giá cao nhất trong tháng 8 và tháng 10, chúng ta có thể thấy vàng đang trên đà giảm. Chỉ khi nào vàng bứt ra khỏi đà giảm này thì giá vàng mới có thể tăng trở lại. Nếu không được, giá vàng có nguy cơ tiếp tục tụt xuống dưới 1.050$ trong những tuần tới.

Jim Wyckoff, trưởng phòng phân tích của Kitco Metals, nhận định giá vàng sẽ đi ngang hoặc giảm trong tuần tới do các yếu tố kĩ thuật vẫn bất lợi cho vàng.

Tuần trước, các ý kiến đưa ra trái chiều nhưng lượng người cho rằng giá vàng giảm vẫn nhỉnh hơn một chút. Đến trưa ngày thứ Sáu (27/12), giá vàng đã tăng 10,20$ so với tuần trước.

(Nguồn:TTGCVT/Kitco)

Nguồn: Vinanet