VINANET - Bộ nông nghiệp Pháp hôm thứ hai (6/5) đã cắt giảm ước tính diện tích gieo trồng hạt cải dầu cho vụ thu hoạch năm nay sau khi mưa lớn làm phá hủy một số diện tích gieo trồng.

Đức được dự báo sẽ giành vị trí hàng đầu về hạt cải dầu sau khi điều kiện phát triển cây trồng được thuận lợi hơn.

Diện tích hạt cải dầu tại Pháp năm 2013 ước tính đạt 1,48 triệu ha, giảm so với 1,52 triệu ước tính tháng trước và giảm 8% so với mức năm 2012, Bộ nông nghiệp cho biết.

Khu vực trung tâm, Poitou-Charentes ở phía tây và phía đông bắc Lorraine chiếm 90% mức suy giảm, khoảng 128.000 ha so với mức năm ngoái. “Do mưa lớn trong suốt mùa đông, hạt cải dầu trong những khu vực này đã gặp khó khăn”, Bộ nông nghiệp cho biết trong báo cáo hàng tháng.

Như cây hạt có dầu khác, hạt cải dầu được sử dụng để sản xuất dầu ăn, thay thế nhiên liệu sinh học và thức ăn chăn nuôi.

Trong ước tính lần đầu đối với vụ thu hoạch ngô nước Pháp năm nay, Bộ nông nghiệp đã đưa ra diện tích 1,64 triệu ha, giảm 0,4% so với năm ngoái, nhưng tăng 0,8% so với mức trung bình 5 năm qua.

Tính đến 1/5, 46% diện tích dự án được gieo trồng, giảm so với 54% năm ngoái.

Thời tiết lạnh vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 đã trì hoãn gieo trồng vụ thu hoạch mùa xuân như ngô và lúa mạch mùa xuân ở châu Âu.

Đối với lúa mì mềm, Bộ nông nghiệp nâng ước tính lên 4,98 triệu ha so với 4,97 triệu ha ước tính tháng trước, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Internet