Gỗ vụn, cây cải dầu và mía cũng như rơm và sữa lên men là những thành phần cơ bản làm nên nguồn nguyên liệu năng lượng sinh học trong tương lai thay thế nhữngnguồn nguyên liệu sắp can kiệt trên trái đất.

Thủ tướng Đức cùng các nhà lãnh đạo hãng sản xuất ôtô Daimler và Volkswagen đã có mặt trong buổi khánh thành nhà máy tái chế đầu tiên trên thế giới sản xuất nguyên liệu sinh học thế hệ thứ hai tại thành phố phía Đông Freiberg.

Tập đoàn Choren hy vọng sẽ sản xuất 18 triệu lít dầu diesel sinh học mỗi năm sử dụng nguồn gỗ vụn. Choren xây dựng 1 nhà máy với công suất 200.000 tấn ước tính mất 1,6 tỉ USD. Tuy nhiên vấn đề của dự án này là nguyên liệu thô. Gỗ cũng đang trở nên khá khan hiếm vì vậy sắp tới sẽ có những dự án trồng rừng.

Dự án này được ủng hộ lớn từ tập đoàn năng lượng khổng lồ Shell cùng 2 hãng sản xuất ôtô lớn tầm cỡ thế giới của Đức là Daimler và Volkswagen.

Với dự án nguồn nguyên liệu sinh học thế hệ mới này. Đức được xem là nước đi đầu trong việc áp dụng thành công nguồn nguyên liệu thân thiện môi trường. Theo đó, nguồn nguyên liệu thế hệ thứ 2 này nhằm giúp giảm thiểu khí thải CO2.

Được biết, Đức có chính sách miễn thuế đến hết năm 2015 đối với các nguồn năng lượng sinh học, nguồn năng lượng hiện đóng góp phần lớn cho sự thành công của nước này.

(VTIC)

 

 

Nguồn: Vinanet