Chương trình tham vọng với khoản đầu tư 400 triệu euro (khoảng 620 triệu USD) này nhằm tạo ra những liên kết chặt chẽ hơn giữa lý thuyết và thực tiễn của ngành công nghiệp người máy.
Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu nói trên, EC đang tiến hành từng bước chuẩn bị để thành lập một cơ chế chuyển giao công nghệ giữa các cơ sở nghiên cứu và ngành công nghiệp, cho phép các phòng thí nghiệm châu Âu sử dụng rôbốt công nghiệp để làm thí nghiệm trên quy mô lớn và kết quả nghiên cứu khoa học sẽ quay lại phục vụ các công ty tham gia.
EU hiện giữ vị trí quan trọng trong ngành chế tạo rôbốt công nghiệp phục vụ quá trình tự động hóa vì 1/3 trong tổng số rôbốt công nghiệp trên thế giới ra đời tại châu Âu. Tuy nhiên, EC cũng kêu gọi ngành này tăng cường sản xuất linh kiện ngay tại châu Âu, nhằm cạnh tranh với châu Á và tránh phụ thuộc vào các khu vực khác trên thế giới.
Liên đoàn Rôbốt Quốc tế (IFR) ước tính thị trường rôbốt công nghiệp toàn cầu hiện có giá trị khoảng 4 tỷ euro và dự kiến đạt mức tăng trưởng hàng năm 10-15% từ nay đến năm 2010, trong khi số rôbốt dịch vụ chuyên nghiệp sẽ tăng từ 40.000 năm 2006 lên 75.000 rôbốt vào năm 2010.
Cũng theo IFR, rôbốt hoạt động ngoài ngành chế tạo sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho việc phát triển các ứng dụng mới và mở rộng thị trường.
Vietstock

Nguồn: Internet