Tổ chức nông lương thế giới (FAO) hỗ trợ sản xuất gạo tại Madagascar. FAO đã tiến hành một số biện pháp để tăng nguồn cung lương thực tại Madagascar. (Cộng hòa Madagascar (tiếng Madagascar: Repoblikan'i Madagasikara; tiếng Pháp: Republique de Madagascar) là một quốc đảo nằm ở Ấn Độ Dương ngoài khơi phía đông châu Phi.)
 Tháng 7, FAO phát động dự án hỗ trợ kỹ thuật trị giá 500 nghìn USD, theo đó 6.000 người dân được hỗ trợ về hạt giống gạo và đậu tương, thuốc trừ sâu.
 
Đây là 6.000 hộ gia đình chịu tác động mạnh bởi bão lụt thời gian gần đây. Thiếu lương thực, họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dùng hạt giống để ăn.
 
Tình hình thiếu lương thực buộc nước này phải nhập khẩu gạo từ nước ngoài, trên thực tế, giá gạo nhập khẩu cao hơn giá gạo trong nước tới 70%.
 
Vụ mùa tháng 7 và tháng 8 có thể mang lại sản lượng lúa gạo cao cho người dân nước này.
 
Về trung hạn, Ngân hàng Thế giới và một số đối tác đang tiến hành hỗ trợ chính phủ nước này tăng sản lượng lúa gạo thêm khoảng 500 nghìn tấn trong 03 năm tới. Sản lượng gạo hàng năm của nước này hiện nay khoảng 3,5 triệu tấn, sau khi tăng sản lượng, nhu cầu gạo của nước này sẽ được đảm bảo và phần còn lại có thể xuất khẩu.
 
Để có thể tăng năng suất lúa gạo, nhưng khu đất màu mỡ chưa được sử dụng hiện nay sẽ sẽ được đưa vào sản xuất bằng một số biện pháp tưới tiêu và phân bón. Như vậy khu đất đó sẽ có thể được canh tác khi vụ mùa đến.
 
Việc vận chuyển hàng hóa ra thị trường cũng sẽ được cải thiện, những khu vực sản xuất lúa gạo tại nước này thừa khá nhiều sản lượng trong khi những nơi khác giá gạo tăng rất cao. Nguyên nhân chính là cơ sở hạ tầng của thị trường yếu kém.
CafeF

Nguồn: Internet