Báo cáo trên cho hay 9 chi nhánh của FED đã thông báo một sự suy giảm về hoạt động kinh tế trong khi 3 chi nhánh còn lại môt tả hoạt động kinh tế đang trong tình trạng "trái chiều hoặc ổn định". Trong khi đó, chi tiêu tiêu dùng - chiếm tới 2/3 sản lượng kinh tế Mỹ - vẫn "èo uột" trên toàn nước Mỹ. Trước tình trạng trên, nhiều ý kiến cho rằng FED sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất (hiện ở mức 2,25%) vào cuối tháng 4/08.
Hiện hầu hết nhà sản xuất Mỹ đều đã hoặc đang dự định tăng giá để đối phó tình trạng giá đầu vào gia tăng, trong khi các phản ứng của một số doanh nghiệp khá khác nhau, một phần do những sự khác biệt về sức ép cạnh tranh. Tại 10 bang có chi nhánh của FED, doanh số bán ô tô nhìn chung "đứng yên hoặc sụt giảm", trong khi doanh số bán hàng hóa phi ô tô cũng "ì ạch hoặc sụt giảm".
Lặp lại những lo ngại trong đánh giá tình hình kinh tế Sách màu Be, hai quan chức cao cấp của mô tả kinh tế Mỹ đang trong tình trạng cực kỳ yếu kém cho dù liệu nó đã rơi vào tình trạng suy thoái về mặt kỹ thuật hay không, và cũng cho rằng lạm phát là một mối lo ngại đối với nước này. Chủ tịch FED ở bang San Francisco Janet Yellen cho rằng triển vọng kinh tế Mỹ có "sự bất ổn không bình thường", với mức tăng trưởng "tốt nhất" đang "ì ạch", và không loại trừ khả năng suy thoái.
Trong khi đó, Chủ tịch FED ở bang Philadelphia Charles Plosser, cho rằng kinh tế Mỹ "cảm nhận một tình trạng khá xấu", bất chấp việc nước này có tuyên bố nền kinh tế rơi vào suy thoái hay không.
Hiện tại, cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong gần 2 thập kỷ qua trong lĩnh vực địa ốc của Mỹ vẫn tiếp tục xuất hiện các dấu hiệu xấu hơn, điển hình là trong các hoạt động xây dựng nhà mới và số lượng nhà ở bị tịch thu gắn nợ do các chủ nhà không còn khả năng thanh toán các khoản nợ chồng chất.
Ngày 16/4, Bộ Thương mại Mỹ công bố báo cáo hàng tháng cho biết tổng số nhà mới xây ở Mỹ trong tháng 3/08 chỉ đạt 947.000 căn, giảm 11,9% so với tháng 2/08 và là mức giảm lớn nhất trong 17 năm qua. Trong khi đó, số nhà thuộc diện bị tịch thu gán nợ ở Mỹ trong tháng 3/08 đã tăng tới 57%, lên 234.685 căn, so với 149.150 căn cùng kỳ năm 2007, và tăng 5% so với số nhà bị tịch thu gán nợ trong tháng 2/08. Đây là tháng thứ 27 liên tiếp số lượng nhà bị tịch thu gán nợ ở Mỹ gia tăng.
Với số lượng nhà bị tịch thu gán nợ tăng mạnh ở Mỹ trong tháng 3/08, trung bình cứ 538 căn nhà thì có 1 căn nhà thuộc diện này. Nevada là bang có số lượng nhà bị tịch thu gán nợ cao nhất nước Mỹ trong tháng thứ 15 liên tiếp, với tỷ lệ trung bình 139 căn nhà có 1 căn nhà bị tịch thu gán nợ, tiếp theo là bang California với tỷ lệ 1/204. Cũng trong tháng 3/08, số lượng nhà thuộc diện tịch thu gán nợ ở bang Florida giảm gần 7%, song vẫn tăng tới 112% so với cách đây một năm.

Nguồn: Internet