Theo cơ quan trên, chi tiêu IT giảm sẽ dẫn tới nguồn thu của chính phủ và doanh nghiệp từ các dịch vụ và các mặt hàng IT giảm từ 4,1% năm 2008 xuống 1,6% năm 2009.
Forrester cho biết, nhu cầu linh kiện máy tính ở Mỹ hiện đang giảm, mức tăng nhu cầu thiết bị hệ thống, phần mềm, dịch vụ cung ứng và tư vấn IT đang chậm lại. Cơ quan này dự báo, nhu cầu về linh kiện máy tính sẽ tiếp tục giảm trong quý IV/08 và 6 tháng đầu năm 2009, trong khi nhu cầu về thiết bị viễn thông và các dịch vụ IT sẽ không tăng hoặc tăng chậm.
Theo nhà phân tích Andrew Bartels thuộc cơ quan trên, triển vọng của thị trường IT Mỹ phụ thuộc vào việc suy thoái kinh tế nước này sẽ kéo dài bao lâu và nghiêm trọng đến mức nào, cũng như việc nó sẽ tác động ra sao đến lĩnh vực IT. Thị trường này đã có dấu hiệu đi xuống kể từ quý III/08.
Tuy nhiên, Forrester cho rằng suy thoái kinh tế sẽ kết thúc vào giữa năm 2009 và tin rằng, sau những giai đoạn tăng trưởng chậm, nhu cầu IT sẽ bắt đầu phục hồi vào cuối năm 2009. Ông Bartel khẳng định, nhu cầu này sẽ không giảm đến mức 15-20% như đã từng xảy ra trong các năm 2001-2002.
Vietstock

Nguồn: Internet