Công ty bán dẫn Freescale đã mở bộ phận nghiên cứu phát triển (R&D) bán dẫn đầu não tại East Kilbride, Scotland.

Bộ phận này của công ty sản xuất chip Hoa Kỳ sẽ trở thành trung tâm toàn cầu về vi điều khiển như loại Qorivva thiết kế cho thị trường ô tô.

Trung tâm R&D bán dẫn sẽ có trên 170 nhân viên và là kết quả đầu tư 1,2 triệu bảng của Freescale trong hơn 9 tháng qua.

“Việc lựa chọn East Kilbride là một quyết định kinh doanh thiết thực bởi cả nhóm”, Martin Burns, giám đốc khu vực Vương quốc Anh của Freescale nói với tờ Electronics Weekly.

“Scotland không chỉ là nơi mà công ty cần phải thiết lập bộ phận này”, Burns nói. “Đây thể hiện sự cam kết cốt yếu đối của bộ phận East Kilbride cho một tương lai có thể dự đoán trước được”.

Trung tâm này không thiết kế vi điều khiển nhưng sẽ chịu trách nhiệm xác định sản phẩm và công nghệ hệ thống cho các ứng dụng trong xe ô tô như các bảng đồng hồ đo hiển thị đồ họa bên trên và các hệ thống an toàn chủ động xe.

Theo Burns, bộ phận này có kỹ năng đặc biệt mà ông tin là cũng sẽ thích hợp cho các lĩnh vực khác bao gồm các loại xe điện và các ứng dụng công nghiệp như thiết bị đo thông minh.

Trung tâm cũng có các chương trình nghiên cứu chung với các trường đại học của Edinburgh và Glasgow về thiết kế đa lõi và các công nghệ hệ thống trợ giúp lái xe.

Ở đó cũng có các kế hoạch thiết lập các mối liên kết với các trường đại học của Vương quốc Anh trong lĩnh vực công nghệ xe hơi.

Bộ phận R&D nằm tại nơi mà nhà máy sản xuất East Kilbride trước đây do Motorola thành lập đầu tiên vào năm 1969 và Freescale sử dụng vào năm 2004.

Freescale đã ngừng sản xuất ở đó vào năm 2009.