Giá chip NAND loại 16-gigabit trung bình đã tăng trong tháng 2 vừa qua, là lần đầu tiên tăng kể từ 10 tháng nay. Trên thị trường giao ngay, loại chip này đang được bán với giá gấp đôi so với mức thấp kỷ lục của tháng 12 năm ngoái.

Dự báo xu hướng tăng giá chip NAND sẽ tiếp diễn trong quý II năm nay, chủ yếu bởi các hãng sản xuất chip cắt giảm mạnh sản lượng.

Nhu cầu nhìn chung vẫn yếu, song một số sản phẩm bắt đầu có dấu hiệu hồi phục.

Đã có nhiều khách hàng quan tâm tới loại flash USB dung lượng lớn, và đã có một số đơn đặt hàng từ các hãng sản xuất điện toạn di động cho những sản phẩm điện thoại mới của họ.

 Apple Inc. cũng đã bắt đầu tăng trở lại mức sản xuất flash NAND, điều này cũng sẽ đẩy nhu cầu chip tăng lên.

Giá DRAM chắc chắn cũng sẽ tăng lên. Các hãng sản xuất module và máy tính cá nhân thời gian qua đã giảm lượng mua chip dự trữ song nay lại bắt đầu tăng mua trở lại.

Giá DRAM 1-gigabit kỳ hạn giao nửa đầu tháng 3, với khối lượng hàng giao lớn, là 0,74 USD. Trong nửa đầu tháng 2, giá sản phẩm này đã tăng lần đầu tiên kể từ 8 tháng, và vẫn đang có xu hướng nhích dần lên.

Một số hãng sản xuất máy tính cá nhân (PC) đang điều chỉnh tăng mức dự báo về doanh số bán. Dự báo nhu cầu DRAM trung bình năm nay có thể sẽ tăng lên, nhờ sự hồi phục mạnh từ sau tháng 5, và các hãng sản xuất PC đang chuẩn bị cho năm học mới, thời điểm mà các nhà sản xuất PC ở Bắc Mỹ và châu Âu đưa ra những chiến dịch marketing trên quy mô lớn.

Song các hãng sản xuất chip vẫn trog tình trạng thua lỗ nên chưa thể khôi phục ngay sản xuất trở lại mức binìh thường. Từ tháng 5 tới, có thể giá chip nhớ sẽ bắt đầu xu hướng tăng vững.

 

Nguồn: Vinanet