(VINANET) - Giá bông tăng lên mức cao  hai tuần rưỡi trong hôm thứ ba (9/7) trong sự phù hợp với các thị trường ngũ cốc cũng như mối lo ngại về chất lượng các loại cây trồng ở Hoa Kỳ đã củng cố giá.

Hợp đồng bông kỳ hạn tháng 12 trên sàn ICE đóng cửa tăng 0,65 cent, tương đương 0,8%, lên mức 85,98 cent/ lb

Giá chạm mức 86,23 cent/lb, giá cao nhất của hợp đồng giao sau ba tháng kể từ 20/6, do một sự gia tăng trong thị trường ngũ cốc và đầu tư mua vào phiên thứ hai liên tiếp làm tăng giá sợi.

Lo ngại rằng thời tiết nóng và khô sẽ làm tổn hại cây trồng tại Mỹ làm tăng giá, mặc dù mức tăng trong ngày bị hạn chế bởi mức kháng cự mạnh ở 86 cent/lb và các nhà máy giảm bớt mua vào.

Keith Brown, chủ tịch của công ty hàng hóa Keith Brown and Co tại Moultrie, Georgia cho biết "các loại ngũ cốc được phát triển do nhiệt độ nóng và vụ mùa Texas vẫn còn trong tình trạng xấu. Tình hình trong nước đối với bông có thể lạc quan tăng giá một chút,".

Lo ngại rằng thời tiết khô hạn kéo dài có thể làm giảm sản lượng ở Texas (bang sản xuất hàng đầu), được khẳng định trong một báo cáo hàng tuần chính phủ Hoa Kỳ, sau khi thị trường đóng cửa vào thứ hai cho thấy số cây bông trồng trong năm nay đang trong tình trạng rất kém so với hai năm trước đó.

Các nhà kinh doanh đợi báo cáo nông sản hàng tháng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ trong ngày thứ năm để cập nhật dự báo các nguồn cung cấp của Hoa Kỳ trong niên vụ 2013/14 và cho tiêu thụ toàn cầu của niên vụ hiện nay.

Nhu cầu mạnh mẽ  về bông của Trung Quốc đã củng cố giá bông trong suốt niên vụ 2012/13 kết thúc vào 31/7.

Triển vọng của bông của Hoa Kỳ đã phát triển lạc quan hơn, nhưng triển vọng đối với toàn cầu không phải là quá rõ ràng. Dự trữ toàn cầu ở mức kỷ lục dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng do Trung Quốc xây dựng dự trữ chiến lược, do nguồn cung cấp bên ngoài thị trường này đã được thắt chặt.

Hợp đồng bông  ICE kỳ hạn tháng 7 tăng 0,07 cent, tương đương 0,08%, lên 83.90 cent/lb, đưa ra mức trừ lùi 2,08 cent/ lb so với hợp đồng bông kỳ hạn tháng 12 được giao dịch nhiều nhấi, trong ngày giao dịch cuối cùng.

Dự trữ được chứng nhận đạt khoảng 611.000 bao, theo số liệu bông gần đây nhất của sàn ICE, giảm từ mức cao gần đây nhưng vẫn còn ở những mức cao nhất trong ba năm.

Reuters