(VINANET) - Các đại lý cho biết, giá bông kỳ hạn trên sàn giao dịch ICE ít biến động trong phiên giao dịch sáng ngày thứ hai (22/7), giá đã được củng cố sau khi các nhà đầu tư mua đã nâng giá sợi thành hai ngày tăng mạnh nhất trong hơn một tháng.

Gía bông kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE Hoa Kỳ tăng 0,01 cent, tương đương 0,01%, lên mức 86,19 cent/lb

Dữ liệu sơ bộ của Thomson Reuters cho thấy, trong cả ngày giá bông đã có một ít thay đổi, với khoảng 8.000 hợp đồng giao dịch so với trung bình 30 ngày khoảng 24.000 hợp đồng.

Giá đã được ổn định sau khi đầu cơ thúc đẩy tăng vào cuối tuần trước, bởi kỳ vọng về nguồn cung của Trung Quốc và dự trữ của sàn giao dịch giảm, các đại lý cho biết.

"Trung Quốc sẽ ngừng bán đấu giá từ nguồn dự trữ của họ vào cuối tháng này. Điều đó cho thấy rằng họ sẽ trở lại để mua với số lượng tốt hơn," John Flanagan tại Flanagan Trading Corp, Bắc Carolina cho biết.

Các đại lý đã thấy được Trung Quốc sẽ bán dữ trự bông như một dấu hiệu cho thấy nhu cầu về bông nước ngoài có thể chậm lại trong thị trường hàng đầu thế giới này.

Nhu cầu bông của Trung Quốc tăng vọt đã giúp cho giá bông toàn cầu tăng do một chương trình dự trữ của chính phủ bắt đầu vào năm 2011. Hiện nay, Trung Quốc được dự báo nắm giữ hơn 60% sản lượng bông dự trữ toàn cầu kỷ lục vào cuối tháng 7/2014.

Dự trữ bông giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4, tổng cộng 448.000 bao sau khi giảm mạnh khoảng 21.000 bao, theo số liệu gần đây trên sàn giao dịch ICE.

Các thương gia cho biết họ mong đợi dữ trữ của sàn ICE giảm sau một tháng tăng lớn, khả năng sẽ có căng thẳng trong nguồn cung của Hoa Kỳ trong niên vụ mới bắt đầu từ ngày 1/ 8 do thời tiết không thuận lợi khiến cho việc trông cầy bị chậm trễ.

Thương nhân cho biết, các nhà máy đã giảm mua do một sự phục hồi nhanh chóng từ một đợt giá giảm xuống dưới 84 cent/lb tuần trước.

"Không có nhiều lợi nhuận đầu cơ. Họ đã chuyển đến các thị trường khác như thị trường tài chính, năng lượng," Spencer Patton, người sáng lập và giám đốc đầu tư của Steel Vine đầu tư ở Chicago cho biết.

Trong giữa tháng 3, giá hợp đồng giao tháng tới tăng lên mức cao nhất trong một năm gần 94 cent và các đại lý phi thương mại lạc quan đặt cược mạnh vào giá bông kỳ hạn và hợp đồng tùy chỉnh.

Reuters