(VINANET) - Thứ năm (1/8), giá bông kỳ hạn tăng, thị trường tiếp tục không rõ chiều hướng do những lo ngại về nguồn cung thắt chặt của Hoa Kỳ trong những tháng đầu tiên của niên vụ mới gây giá tăng mặc dù dự đoán dự trữ toàn cầu rất lớn.

Gía bông kỳ hạn tháng 12 trên sàn ICE đóng cửa giảm 0,25 cent, tương đương 0,3 %, ở mức 85,43 cent/ pound.

Mùa vụ mới sẽ đến chậm và giảm lớn trong dự trữ bông đã khẳng đinh lo lắng của thương nhân về nguồn cung Hoa Kỳ thắt chặt và làm tăng giá bồn vào ngày đầu tiên của niên vụ 2013/14 .

Theo số liệu của  sàn ICE, dự trữ bông trên sàn giảm xuống dưới 72.000 kiện, mức thấp nhất kể từ tháng 11.

Hôm thứ năm sự sụt giảm nhanh chóng trong dự trữ trên sàn từ hơn 600.000 kiện cách đây một tháng đã khiến lo lắng về nguồn cung cấp chặt chẽ của Hoa Kỳ , mặc dù các nhà máy mua chậm và một đồng đô la Hoa Kỳ mạnh hơn đã hạn chế mức tăng giá, các đại lý cho biết.

Dữ liệu xuất khẩu hàng tuần của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy giảm cả về doanh số và lượng xuất khẩu trong tuần kết thúc ngày 25/7, khăng định lo lắng về nhu cầu thấp gần đây.

Đồng đô la Hoa Kỳ tăng giá so với rổ tiền tệ, làm cho sản phẩm định giá bằng đồng USD đắt hơn so với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Những lo lắng về nguồn cung cấp Hoa Kỳ gần đây đã đẩy giá kỳ hạn tháng 12 đến một mức cao hơn kỳ hạn vào tháng 3/ 2014 kể từ đầu tháng 7.

Các hợp đồng giá cao được xem là bất thường trong một thị trường dự đoán  dự trữ toàn cầu kỷ lục do sản xuất đã vượt qua nhu cầu trong những năm gần đây.

Tiêu thụ bông toàn cầu đã phải chịu những tổn thất kể từ khi tăng cao trong lịch sử trên 2 USD/ lb vào đầu năm 2011 khiến các nhà máy dùng đến giải pháp thay thế sợi tổng hợp với giá thấp hơn.

Tuy nhiên, hơn 60% dự trữ bông kỷ lục được dự báo vào cuối tháng 7 /2014  dự kiến ​​sẽ trở thành một phần dữ trữ của Trung Quốc, và được coi là không có sẵn cho thị trường toàn cầu.

Năm 2011, Bắc Kinh bắt đầu trả giá cao hơn giá thế giới để hỗ trợ nông dân.