-         Cà phê arabica trên sàn ICE đảo chiều, giảm khoảng 3,6%

-         Sản lượng cà phê của Brazil đã bán 30%

(VINANET) – Cà phê arabica trên sàn ICE đảo chiều từ mức cao 3 tuần trong hôm 22/7 do yếu tố kỹ thuật yếu, bán cắt lỗ và dự báo mưa tại nhà sản xuất hàng đầu Brazil đã giảm đà tăng của đợt mua để đóng giao dịch bán khống gần đây.

Cà phê arabica trên sàn ICE kỳ hạn tháng 9 đã tăng lên mức cao 1,736 USD/lb trước khi giảm khoảng 3,6%. Chốt phiên giảm 4,6 cent hay 2,7% xuống 1,683 USD/lb.

Đợt tăng giá do mua để đóng giao dịch bán khống tuần trước được bắt nguồn từ dự báo mưa trong tuần này đối với các khu vực trồng cà phê của Brazil mà đã bị hạn hán trước đó đầu năm nay. Yếu tố kỹ thuận yếu và việc chốt lời đã gây ra giảm giá trong ngày.

Nhà phân tích về mùa vụ ở trong nước Safras e Mercado cho biết niên vụ này ở Brazil đã thu hoạch được 74% vào giữa tháng 7 so với 56% một năm trước.

Safras cho biết các nhà sản xuất đã bán 30% sản lượng so với 23% một năm trước. Số liệu này cho thấy phần lớn nhà sản xuất vẫn chưa bán ra thị trường này.

Cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe giảm 22 USD hay 1,1% đóng cửa tại 1.993 USD/tấn.

Hợp đồng cacao kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE đóng cửa tăng 3 USD hay 0,1% lên 3.131 USD/tấn, trong khi giá cacao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Liffe tăng 5 GBP, hay 0,3% chốt phiên tại 1.925 GBP/tấn.

Số liệu nghiền bột quý 2 tại châu Á và Bắc Mỹ phục hồi mạnh so với năm trước. Những dấu hiệu nhu cầu mạnh bù cho áp lực do mưa gần đây tại Bờ Biển Ngà được dự kiến thúc đẩy nguồn cung cấp của vụ chính.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters