-         Khối lượng cacao giao dịch trên sàn ICE gấp ba lần mức trung bình hàng ngày

-         Mưa ở Brazil dự kiến bắt đầu vào hôm nay

-         Vụ thu hoạch cà phê có thể trì trệ tại nước trồng hàng đầu thế giới

(VINANET) -  Cacao kỳ hạn trên sàn ICE tăng lên mức cao ba năm trong dự đoán khối lượng giao dịch lớn trong hôm thứ tư 23/7 do giá cacao trên thị trường vật chất vượt giá kỳ hạn và người có hợp đồng bán tranh giành để đóng chúng.

Cà phê arabica trên sàn ICE tăng vọt hơn 5% lên mức cao 4 tuần khi một công ty môi giới đã ban hành một báo cáo tăng giá sau khi hạn hán tại vành đai cà phê Brazil.

Cacao kỳ hạn trên sàn ICE tăng vọt, với hợp đồng kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tăng 54 USD hay 1,7% tại 3.185 USD/tấn, trước đó đã đạt mức cao 3 năm 3.204 USD trước ngày lưu ý đầu tiên 18/8. Tổng khối lượng giao dịch vượt 68.000 lô, hơn gấp ba mức trung bình 250 ngày, theo số liệu sơ bộ của Thomson Reuters.

Cacao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Liffe tăng 13 GBP hay 0,7% đóng cửa tại 1.938 GBP/tấn, sau khi chạm mức cao 1.950 GBP/tấn.

Trong hôm thứ sáu, hạt cà phê chất lượng tốt của Bờ Biển Ngà được chào cao hơn 75 GBP/tấn giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Thị trường này tăng do sự kết hợp của mua để đóng giao dịch bán khống và mua vào theo kỹ thuật sau khi mức kháng cự trước đó tại 3.150 USD bị phá vỡ trên sàn ICE, gây ra một làn sóng mua vào.

Mức cộng đối với hợp đồng kỳ hạn tháng 9 nới rộng so với các hợp đồng sau, với hợp đồng ICE tăng vọt lên 62 USD, mức cao nhất kể từ tháng 6/2003 và trên sàn Liffe lên 53 GBP, cao nhất 9 tháng.

Hợp đồng cà phê arabica trên sàn ICE tăng trong khối lượng giao dịch ít sau khi công ty môi giới INTL FCStone báo cáo trường hợp không thể đảo ngược thiệt hại và ra hoa sớm sau khi đi thăm hai khu vực trồng cà phê arabica hàng đầu tại Brazil trong tuần trước.

Cà phê arabica kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE tăng vọt 8,3 cent hay 4,9% đóng cửa tại 1,766 USD/lb, cao nhất kể từ 27/6.

Các dự báo mưa bắt đầu từ ngày hôm nay cũng nâng lo ngại về chất lượng vụ thu hoạch năm nay và sản lượng trong năm tới.

Cà phê robusta kỳ hạn trên sàn Liffe thay đổi ít, với hợp đồng kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tăng 1 USD lên 1.994 USD/tấn.

Thăm dò của Reuters cho thấy giá cà phê arabica được dự kiến bổ sung vào mức tăng của năm nay để tăng tiếp 7% vào cuối năm nay do thị trường toàn cầu chuyển thành thiếu hụt.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters