-         Giá cacao giao tháng đầu trên sàn ICE đạt 3.093 USD/tấn

-         Cà phê arabica giảm 20% từ mức đỉnh trong tháng 4

(VINANET) – Cacao kỳ hạn trên sàn ICE tăng lên đỉnh 33 tháng trong hôm 4/6, do giá bơ cacao mạnh và dự đoán thiếu hụt nguồn cung trong niên vụ 2014/15.

Cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE giảm, tiến lại mức thấp trong hơn hai tháng vào phiên trước đó.

Giá bơ cacao Châu Á ở gần mức cao nhất kể từ tháng 12 trong tuần này do các nhà sản xuất sô cô la thu mua.

Sterling Smith, một chuyên gia hàng hóa kỳ hạn tại Citigroup, Chicago cho biết giá bơ mạnh trong vài tuần qua chỉ ra nhu cầu đang rất tốt. Các đại lý cho biết lo lắng về thời tiết cũng hỗ trợ giá. Thời tiết El Nino, các nhà dự báo cho biết ngày càng có khả năng xảy ra trong năm nay, có thể làm giảm sản lượng cacao.

Hợp đồng cacao kỳ hạn tháng 7, giao tháng đầu trên sàn ICE đã chạm mức 3.093 USD/tấn, giá cao nhất kể từ cuối tháng 8/2011, trước khi đóng cửa tăng 18 USD hay 0,6% lên 3.088 USD/tấn.

Hợp đồng cacao kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe tăng 12 bảng Anh hay 0,6% đóng cửa tại 1.948 GBP/tấn.

Hiệp hội bánh kẹo quốc gia cho biết doanh số bán trong lễ phục sinh của Hoa Kỳ tăng 6%, nhiều hơn dự kiến, với sản phẩm sô cô la dẫn đầu.

Tình trạng không rõ ràng ngày càng tăng về mức độ thiếu hụt đã hạn chế đà mua vào của nhà đầu tư và đợt tăng trên cả hai thị trường.

Trong thị trường cà phê, hợp đồng cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE đóng cửa giảm 0,95 cent hay 0,6% xuống 1,7020 USD/lb. Trước đó hợp đồng này đã không chạm tới mức thấp của hôm thứ ba 1,6735 USD, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3.

Michaela Kuhl nhà phân tích của Commerzbank cho biết các kết quả đầu tiên của vụ thu hoạch Brazil đang làm thị trường lạc quan hơn.

Hợp đồng kỳ hạn tháng 7 giảm 20% từ mức đỉnh 2,19 USD/lb đạt được hồi cuối tháng 4 do ước tính ban đầu là tổn thất lớn từ hạn hán tại Brazil và tăng khả năng thiếu hụt toàn cầu sau nhiều năm cung cấp dư thừa.

Cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe tăng 1 USD hay 0,05% đóng cửa tại 1.914 USD/tấn.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters