(VINANET) - Giá chè tại Ấn Độ, nước sản xuất lớn thứ hai thế giới, đã tăng trong phiên đấu giá tuần trước do các nguồn cung cấp ít và do người mua sẵn sàng trả giá cao hơn đối với lá của mùa mới chất lượng tốt.

Giá chè CTC đứng ở mức 128,64 rupee (2,49 USD)/kg so với mức 102,18 rupee trong phiên đấu giá tuần trước. Giá chè dust tăng 8,3% lên mức 137,43 rupee/kg.

Kalyan Sundaram, thư ký hiệp hội các nhà kinh doanh chè Calcutta cho biết ở khoảng thời gian này trong năm, các nguồn cung thường hạn chế. Lượng chè từ mùa thu hoạch mới đã bắt đầu với số lượng nhỏ. Chất lượng của nó là tốt và nhu cầu rất mạnh từ các nhà bán lẻ.

Thông thường, sản lượng chè hàng tháng ở Ấn Độ vẫn thấp hơn từ tháng 12 đến tháng tư và bắt đầu tăng từ tháng 5.

Ủy Ban chè nhà nước cho biết sản lượng chè của Ấn Độ trong tháng giêng giảm 10,5% so với một năm trước xuống mức 18,7 triệu kg, do điều kiện thời tiết không thuận lợi tại bang Assam nơi sản xuất lớn.

Chè CTC của Ấn Độ chủ yếu xuất sang Ai Cập, Pakistan và Anh và các loại hảo hạng chính thống sang Iraq, Iran và Nga.

Xuất khẩu chè của nước này trong năm 2011 giảm 3,4% xuống mức 186,7 triệu kg, trong khi sản lượng tăng 2,26% lên mức cao kỷ lục 988,3 triệu kg. Chè của Ấn Độ xuất khẩu sang Iran đang đối mặt với rào cản thanh toán.

Reuters