Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/9, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 11 giảm 1,27 USD hay giảm 2,8% xuống 44,43 USD/thùng trên sàn New York. Đây là mức thấp nhất 2 tuần.

Giá dầu Brent giảm 1,26 USD hay giảm 2,6% xuống 47,34 USD/thùng trên sàn ICE.

Giá dầu giảm mạnh sau số liệu cho thấy kinh tế Trung Quốc suy yếu. Cụ thể, lợi nhuận công nghiệp tháng 8 của Trung Quốc giảm 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm mạnh nhất kể từ năm 2011. Kinh tế Trung Quốc giảm tốc sẽ làm giảm nhu cầu tiêu thụ dầu thô cũng như các loại hàng hóa khác.

Trong khi đó, một tờ báo Pháp dẫn lời Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde cho biết tổ chức này cho rằng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trước đó không còn phù hợp nữa và có thể đưa ra hạ dự báo mới trong ngày hôm nay. Cũng trong ngày hôm qua, Citigroup hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống 2,9% từ mức 3,1% dự báo trước đó.

Lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu gây sức ép lên cổ phiếu cũng như các tài sản đầu tư rủi ra khác. Đầu phiên hôm qua, các chỉ số chính trên sàn chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm 1,5% đến 2%, chứng khoán châu Âu giảm 1,9%.

Giá dầu cũng chịu thêm sức ép do lo ngại dư cung. Trong khi sản lượng dầu thô của Mỹ có xu hướng giảm thì sản lượng của các nước sản xuất dầu lớn khác lại có xu hướng tăng.
Minh Phương
Theo WSJ