Đầu phiên, giá dầu tăng nhẹ khi Mỹ công bố báo cáo cho biết, tồn kho và sản lượng dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm trong tuần trước.

Tuy nhiên chốt phiên 29/7, giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 9 của Mỹ (WTI) lại giảm 27 cent, tương đương 0,6% xuống 48,52 USD/thùng trên sàn Nymex. Giá dầu Brent cũng giảm 7 cent, tương đương 0,1% xuống 53,31 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Trong vài tháng gần đây, giá dầu chịu ảnh hưởng lớn từ đà tăng của USD. USD tăng giá khiến dầu - loại hàng hóa được định giá bằng USD - càng trở nên đắt đỏ với các nước tiêu thụ. Trong khi đó, sản lượng dầu thô của Mỹ và Saudi Arabia luôn ở mức cao, còn nhu cầu tiêu thụ lại suy yếu, đặc biệt ở Trung Quốc.

Nhiều nhà đầu tư vẫn nghi ngờ về khả năng phục hồi của giá dầu trong tương lai. "Sản lượng dầu toàn cầu tiếp tục tăng mạnh mà vẫn chưa có dấu hiệu sụt giảm", chiến lược gia đầu tư Robert Haworth tại quỹ U.S. Bank Wealth Management. Thậm chí, nhu cầu tại châu Âu và Trung Quốc sẽ tiếp tục suy yếu do khủng hoảng nợ và chứng khoán.

Ngoài dầu thô, giá dầu diesel cũng giảm 0,01 cent xuống 1,5982 USD/gallon. Trong khi giá xăng tăng 0,3% lên 1,8279 USD/gallon.

 Nguyễn Dung

 Theo WSJ