(VINANET) – Giá dầu giảm mạnh trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 16/3, với dầu thô Hoa Kỳ giảm hơn 2% xuống mức thấp 6 năm sau khi đồng đô la lên mức cao mới do lo ngại tăng lên rằng Hoa Kỳ có thể hết chỗ chứa dầu.

Cả dầu thô Hoa Kỳ và dầu Brent giảm mạnh trong tháng này do đồng đô la tăng giá và lo lắng về nguồn cung dầu lớn.

Dầu thô Hoa Kỳ giảm xuống 43,57 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2009, trong khi dầu Brent giảm xuống 53,34 USD trong đầu phiên giao dịch hôm nay sau khi chỉ số đồng đô la đóng cửa hôm thứ sáu 13/3 trên 100 điểm, lần đầu tiên kể từ tháng 4/2003, đạt mức cao mới trong 12 năm.

Ủy ban thiết lập chính sách của Fed sẽ họp trong tuần này với dự kiến họ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ ngay khi tháng 6.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết “chúng tôi dự kiến đồng đô la vẫn mạnh trước cuộc họp chính sách của Fed đêm thứ tư”.

Một đồng đô la mạnh hơn làm các hàng hóa định giá bằng đồng đô la đắt hơn so cho người mua bằng các đồng tiền khác.

Các nhà phân tích ANZ cho biết các bình luận về xu hướng giảm giá từ Cơ quan năng lượng quốc tế rằng Hoa Kỳ có thể sớm hết các bể rỗng để chứa dầu và một yes kiến rằng nguồn cung toàn cầu tăng 1,3 triệu thùng/ngày trong tháng 2/2015 so với cùng tháng năm trước lên 94 triệu thùng đã tác động lên tâm lý.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters