(VINANET) – Giá dầu giảm trong ngày hôm nay 12/5 do thị trường này vẫn được cung cấp quá nhiều và do đồng đô la Mỹ tăng bởi lo sợ Hy Lạp có thể thoát khỏi khu vực eurozone.

Dầu thô WTI ngọt nhẹ của Mỹ đã giảm 9 cent xuống 59,16 USD/thùng.

Dầu thô Brent kỳ hạn đã giảm 17 cent xuống 64,74 USD/thùng.

Nhiều nhà phân tích cho biết rằng giá dầu tăng gần đây với dầu Brent tăng 40% kể từ mức thấp hồi tháng 1, đã mong đợi kết thúc do sản lượng trên thế giới tiếp tục vượt nhu cầu. Đồng đô la Mỹ tăng so với đồng euro do lo lắng mới về Hy Lạp thoát khỏi khu vực eurozone.

Hai quan chức Bộ Tài chính Hy Lạp cho biết nước này đã trả khoảng 750 triệu euro cho Quỹ tiền tệ quốc tế cuối ngày hôm qua 11/5, một ngày trước hạn, nhưng điều này không đủ để xóa đi những lo lắng cho thanh toán trong tương lai.

Giới đầu tư cũng đang lo ngại về nhu cầu ảm đạm trên thị trường vật chất. Theo Morgan Stanley các nhà sản xuất dầu tại Tây Phi, Bắc Mỹ và Azerbaijan đang phải cố gắng bán các lô dầu trên thị trường giao ngay kể cả khi giá kỳ hạn tăng.

OPEC dự đoán giá dầu sẽ đạt khoảng 76 USD/ounce/thùng vào năm 2025 trong một viễn cảnh lạc quan nhất, Wall Street Journal đưa tin.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters