Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI giao tháng 12/2015 của Mỹtăng 8 cent, tương ứng 0,2%, lên 40,75 USD/ounce, sau khi giảm xuống tận 39,91 USD/ounce, thấp nhất kể từ tháng 8.

Giá dầu Brent giao tháng 1/2016 tăng 57 cent, tương đương 1,3%, lên 44,14 USD/thùng.

Đầu phiên giá dầu giảm sau khi số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua tăng 252.000 thùng lên 487,3 triệu thùng, ghi nhận tuần tăngthứ 8 liên tục, nhưng vẫn thấp hơn dự đoán tăng 2 triệu thùng của các nhà phân tích trong khảo sát của Reuters.

Mức tăng thấp hơn dự đoán đã khiến giới đầu tư mua lại để bù trạng thái bán khống vào cuối phiên, giúp giá dầu hồi phục.

Thị trường tiếp tục lo ngại về tình trạng thừa cung khi các nước sản xuất, kể cả Ảrập Xêut và Nga, tiếp tục bơm dầu với tốc độ kỷ lục, trong khi sản lượng dầu của Mỹ không giảm mạnh như dự đoán. Hơn nữa, Iran cũng sẽ tăng xuất khẩu dầu vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Giới đầu tư dự đoán OPEC sẽ không thay đổi chiến lược và sản lượng trong phiên họp vào tháng 12 tới, thậm chí có thể còn nâng mục tiêu sản lượng lên khi Indonesia tái gia nhập khối này.

Nguồn: Reuters/WSJ/NDH