Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/8, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 10 giảm 71 cent hay 1,8% xuống 38,6 USD/thùng trên sàn New York. Giá dầu Brent giảm 7 cent hay giảm 0,2% xuống 43,14 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Giá cả hai loại dầu này đều chỉ cách mức thấp nhất 6 năm chưa đầy 1 USD/thùng.

Giá dầu Mỹ giảm mạnh sau báo cáo cho thấy nguồn cung dầu thô và các sản phẩm hóa dầu trong đó có xăng trong tuần kết thúc vào ngày 21/8 của Mỹ tăng lên 1,283 tỷ thúng, cao nhất kể từ 1990.

Mặc dù dự trữ dầu thô trong tuần bất ngờ giảm 5,5 triệu thùng nhưng nguồn cung xăng lại tăng 1,7 triệu thùng, dự trữ các sản phẩm chế xuất như dầu diesel, dầu sưởi tăng 1,4 triệu thùng. Nguồn cung các sản phẩm hóa dầu khác cũng tăng.

Giới phân tích cảnh báo, nhu cầu xăng ở Mỹ sẽ giảm ở giai đoạn cuối hè này và tác động đến giá dầu đặc biệt là khi các nhà máy lọc dầu tạm ngừng hoạt động để bảo dưỡng.

Thêm vào đó, lo ngại kinh tế Trung Quốc – nước tiêu thụ dầu lớn thứ 2 giảm tốc cũng khiến giá dầu liên tiếp giảm thời gian qua. Giới kinh doanh cho biết, mặc dù nhu cầu nhập khẩu dầu của Trung Quốc vẫn cao, thậm chí, lượng giao dịch dầu của Trung Quốc tại thị trường giao ngay Dubai trong tháng này được dự báo sẽ lên kỷ lục,nhưng chủ yếu vẫn để phục vụ nhu cầu dự trữ khẩn cấp nhân cơ hội giá dầu rẻ thay vì nhập khẩu cho hoạt động tiêu dùng hiện tại.
Minh Phương
Theo WSJ