Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/8, giá dầu ngọt, nhẹ WTI của Mỹ giảm 59 cent hay giảm 1,3% xuống 45,15 USD/thùng, thấp nhất kể từ ngày 19/3. Trong phiên có lúc giá xuống dưới 45 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 40 cent hay giảm 0,8% xuống 49,59 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục giảm trong những tuần gần đây do lo ngại thị trường tiếp tục dư cung ít nhất đến cuối năm nay khi sản lượng dầu của Mỹ, Ả rập Xê út và Iraq duy trì ở mức kỷ lục.

Số liệu vừa công bố cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đạt đỉnh hồi tháng 3 trước khi giảm nhẹ vào tháng 4 và tháng 5. Tuy nhiên, ước tính sản lượng trong tuần kết thúc vào ngày 31/7 tăng 52.000 thùng/ngày lên 9,5 triệu thùng/ngày. Dự trữ dầu của Mỹ giảm ít hơn dự đoán trong khi dự trữ xăng và các nhiên liệu khác tăng cho thấy cầu không đủ hấp thụ dầu dư thừa trên thị trường.

Thị trường thêm nỗi lo khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 5/8 hối thúc ủng hộ thỏa thuận hạt nhân với Iran – thỏa thuận dự kiến được Quốc hội Mỹ biểu quyết vào giữa tháng 6. Thỏa thuận này có thể là chìa khóa mở cánh cửa để Iran trở lại thị trường dầu quốc tế với việc tăng xuất khẩu dầu và khiến tình trạng dư thừa nghiêm trọng hơn.

Minh Phương
Theo WSJ