(VINANET) – Giá dầu giữ ổn định trong đầu phiên giao dịch châu Á trong ngày hôm nay 8/5 sau khi giảm 3% trong phiên trước do đồng đô la mạnh lên.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô WTI ngọt nhẹ giao tháng 6 của Mỹ tăng 7 cent lên 59,01 USD/thùng sau khi chốt phiên giảm 1,99 USD hay 3,3%.

-         Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 6 tăng 12 cent lên 65,66 USD/thùng. Hợp đồng này đóng cửa phiên trước giảm 2,23 USD.

-         Nguồn cung dầu của Mỹ tăng thêm có thể ảnh hưởng tới các thị trường toàn cầu, Thượng nghị sỹ Lisa Murkowski cho biết bà sẽ công bố một dự luật vào tuần tới để có thể đảo ngược lệnh cấm xuất khẩu dầu Mỹ.

-         Các nhà phân tích bằng đồ thị cho biết dầu thô WTI của Mỹ có thể giảm xuống dưới 55 USD /thùng, thậm chí dưới 49 USD, do đồng đô la phục hồi đã gây áp lực lên thị trường này.

-         Đồng đô la, có xu hướng giảm giá kể từ đầu tháng 5, đã tăng vọt trong hôm 7/5 do lạc quan về báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ sau khi tuyên bố thất nghiệp hàng tuần lạc quan.

-         Bộ trưởng Năng lượng Indonesia cho biết ông thuyết phục Tổng thống Joko Widodo chấp nhận nước này tái gia nhập OPEC, 7 năm sau khi rời tổ chức các nước xuất khẩu dầu mở này.

Tin tức thị trường

-         Các thị trường trái phiếu toàn cầu ổn định trong hôm 7/5 sau khi chi phí vay mượn dài hạn thoái lui từ những mức cao kỷ lục trong hơn 5 tháng, điều này giúp ổn địn chứng khoán châu Âu và gây ra đợt phục hồi nhẹ trên phố Wall.

-         Số lượng người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp mới ở gần mức thấp 15 năm trong tuần trước. Một dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang mạnh lên bất chất tăng trưởng kinh tế khiêm tốn.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters