Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/10, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 11/2015 của Mỹ tăng 80 cent Mỹ hay tăng 1,8% lên 45,54 USD/thùng trên sàn New York.

Giá dầu Brent cũng tăng 44 cent Mỹ hay tăng 0,9% lên 48,13 USD/thùng trên sàn ICE.

Theo số liệu của công ty Baker Hughes - chuyên cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực dầu mỏ, các hãng sản xuất dầu tại Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan mạnh nhất trong vòng 5 tháng trở lại đây. Hiện tại, số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ giảm xuống còn 614 giàn, mức thấp nhất kể từ tháng 8/2010.

Trong vài tháng gần đây, nhiều nhà đầu tư lạc quan về giá dầu đã chỉ ra những bằng chứng cho thấy, nguồn cung dầu đang cân bằng trở lại với nhu cầu tiêu thụ. Báo cáo của Ủy ban thông tin năng lượng Mỹ tuần này cho biết, sản lượng dầu thô tại Mỹ giảm 0,4% trong tuần trước, xuống 9,1 triệu thùng/ngày.

Trước đó, sản lượng dầu tại Mỹ cũng xuống gần thấp nhất 1 năm trong tháng 8. Con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục giảm trong năm tới.

Giá dầu tăng một phần do căng thẳng địa chính trị tại Syria ngày càng leo thang sau khi Nga triển khai chiến dịch không kích nhằm vào phiến quân nước này. Sự can thiệp này được cho là sẽ ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất dầu của Trung Đông.

Tuy nhiên, báo cáo việc làm tháng 9 đáng thất vọng của Mỹ lại kéo giảm giá xăng. Bộ Lao động Mỹ hôm qua 2/10 cho biết, khối doanh nghiệp nước này chỉ tuyển dụng 142.000 nhân viên trong tháng 9, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của giới chuyên gia.

Mặt khác, tin tức về cơn bão Joaquin cũng ảnh hưởng tới triển vọng tiêu thụ xăng khi người dân có xu hướng ít lái xe ra ngoài trong mưa bão. Giá xăng theo đó giảm 1,9% xuống 1,3414 USD/gallon.

Ngoài ra, giá diesel tăng 0,01% lên 1,5199 USD/gallon.

Nguyễn Dung

Theo WSJ