(VINANET) – Giá dầu giảm trong hôm nay 14/5 sau khi bang sản xuất dầu lớn của Mỹ, Bắc Dakota có sản lượng tăng bất ngờ và tồn trữ tiếp tục cao được dự kiến đè nặng lên nhu cầu nhập khẩu và sản xuất.

Bất chấp dự trữ tổng thể giảm nhẹ, số liệu của chính phủ cho thấy tồn trữ dầu thô của Mỹ khoảng 485 triệu thùng vẫn cao hơn gần 90 triệu thùng so với cùng thời điểm năm ngoái, với lý do nhu cầu thấp đối với sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng đầu đã giảm 39 cent xuống 60,11 USD/thùng.

-         Dầu thô Brent đã giảm 26 cent xuống 66,55 USD/thùng.

-         Số liệu của chính phủ cho thấy tồn khô dầu Mỹ giảm 2,2 triệu thùng trong tuần tính tới 8/5, xuống dưới 485 triệu thùng. Số liệu này vẫn cao hơn gần 90 triệu thùng so với cùng thời điểm năm ngoái.

-         Bang sản xuất dầu lớn thứ hai của Mỹ, Bắc Dakota có sản lượng bất ngờ tăng trong tháng 3, ngay cả khi giá dầu thô Mỹ ở quanh mức thấp 6 năm.

Tin tức thị trường

-         Chỉ số đồng đô la, đo đồng bạc xanh này với rổ 6 đồng tiền chính, xuống dưới mức thấp 3 tháng tại 93,461 điểm, trong khi giá vàng tăng trong hôm qua do doanh số bán lẻ của Mỹ yếu hơn dự kiến, làm tăng niền tin Cục dự trữ liên bang sẽ trì hoãn tăng lãi suất sớm.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters