Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/8, giá dầu ngọt, nhẹ WTI của Mỹ tăng 75cent hay tăng 1,8% lên 42,62 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 7 cent hay tăng 0,1% lên 48,81 USD/thùng.

Phiên trước, giá dầu WTI chạm đáy hơn 6 năm khiến nhiều nhà đầu tư đặt cược giá giảm lưỡng lự bán bớt các hợp đồng kỳ hạn đang nắm. Hiện giá dầu đã giảm 60% so với mức đỉnh năm 2014, nhiều nhà đầu tư coi đây là cơ hội để mua lại các hợp đồng kỳ hạn. Điều này đẩy giá tăng trở lại bất chấp những tin xấu từ Trung Quốc khi nhân dân tệ mất giá, chứng khoán giảm hơn 6% phiên hôm qua.

Tuy phục hồi nhưng kể từ đầu năm, giá dầu WTI cũng đã giảm 20% do tình trạng dư cung trong khi nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc có dấu hiệu chững lại do kinh tế giảm tốc.

Giới đầu tư đang chờ báo cáo dự trữ dầu thô hàng tuần từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ công bố hôm nay. Theo các chuyên gia, dự trữ dầu thô tuần qua của Mỹ có thể giảm 1,1 triệu thùng. Tuy vậy, giá dầu sẽ vẫn chịu sức ép khi sản lượng của Mỹ và các nước đặc biệt là OPEC vẫn duy trì ở mức kỷ lục.

Minh Phương
Theo WSJ