(VINANET) – Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tiếp tục giảm trong hôm nay 22/4 sau khi Saudi Arabia kết thúc chiến dịch quân sự tại Yemen, trong khi tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng lớn hơn dự kiến.

Những yếu tố cơ bản

-          Dầu thô WTI kỳ hạn tháng 6 giảm 20 cent xuống 56,41 USD/thùng. Hợp đồng kỳ hạn tháng 5 hết hạn vào hôm 21/4, đóng cửa giảm 1,12 USD xuống 55,26 USD/thùng.

-          Dầu thô Brent tại London kỳ hạn tháng 6 vẫn chưa được giao dịch, sau khi đóng cửa phiên trước giảm 1,37 USD xuống 62,08 USD/thùng.

-          Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết tồn trữ dầu thô của nước này tăng 5,5 triệu thùng trong tuần trước, so với dự doán của giới phân tích tăng 2,9 triệu thùng. Tồn kho xăng bất ngờ tăng 1,1 triệu thùng, trong khi tồn trữ sản phẩm chưng cất tăng 1,7 triệu thùng nhiều hơn dự kiến. Số liệu từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ phát hành vào 1430 GMT hôm nay.

-          Hôm qua Saudi Arabia thông báo họ đã kết thúc chiến dịch không kích kéo dài một tháng chống lại phiến quân Houthi, lực lượng đã chiếm phần lớn diện tích của Yemen, và cho biết họ sẽ quay lại giải pháp chính trị để mang lại hòa bình cho nước láng giềng này.

-          Iran, nước đã hỗ trợ cho lực lượng Houthi dòng Shi’ite, đã hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn sau nhiều tháng chiến đấu của các phe phái giữa nhóm chiến binh và lực lượng trung thành với chính phủ.

Tin tức thị trường

-          Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều trong phiên 21/4, với chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm sau khi một số ít báo cáo lợi nhuận không lạc quan trong khi chỉ số Nasdaq đóng cửa gần mức cao kỷ lục sau một kế hoạch sát nhập công ty công nghệ sinh học.

-          Đồng đô la Mỹ diễn biến trái chiều so với rổ tiền tệ, với đồng euro tăng khiêm tốn so với đồng đô la sau khi các bộ trưởng tài chính xóa bỏ thời hạn chót để Hy Lạp đưa ra cải cách tài chính.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters