(VINANET) – Giá đồng London ổn định gần mức thấp một tháng trong hôm nay 12/6, do các nhà đầu tư lo ngại về nhu cầu tại nước tiêu thụ hàng đầu thế giới trong bối cảnh những nỗ lực của chính phủ để tiếp sức cho nền kinh tế này.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết hôm qua cho biết họ sẽ giữ chính sách tiền tệ ổn định trong năm 2014, ngay cả khi Bộ tài chính cho biết chi tiêu tài chính tăng vọt gần 25% trong tháng 5.

Hội đồng nội các của Trung Quốc cũng tiết lộ rằng nó đã lên kế hoạch các dự án cơ sở hạ tần lớn hơn, gồm đường cao tốc, mạng lưới tàu hỏa và các cơ sở lưu trữ và phân phối dầu và khí đốt như một phần của nỗ lực giữ nền kinh tế tăng trưởng ổn định.

Chi tiêu cao hơn sau khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có khởi đầu yếu trong năm nay, tăng trưởng với tốc độ thấp nhất trong 18 tháng trong quý đầu tiên.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,2% xuống 6.679,75 USD/tấn so với phiên trước. Giá trong hôm thứ ba giảm xuống mức thấp nhất kể từ 7/5 tại 6.628 USD/tấn.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải thay đổi ít tại 47.650 NDT (7.700 USD)/tấn.

Lo lắng về vấn đề tài chính của đồng Trung Quốc đang thúc đẩy một số ngân hàng hoàn thành giao dịch hay dừng giao dịch hoàn toàn, trong khi một số ngân hàng đang nói với khách hàng của họ chuyển kim loại sang các kho chứa an toàn hơn do một cuộc điều tra gian lận tại một cảng của Trung Quốc đang ầm ĩ.

Bổ sung thêm tình cảm yếu kém trong hôm nay, nền kinh tế Hoa Kỳ có thể thu hẹp với tốc độ mạnh hơn trong quý 1 so với ước tính trước, với số liệu hôm qua chỉ ra chi tiêu chăm sóc sức khỏe yếu hơn.

Đối với các kim loại khác nhôm SHFE giảm gần 1%, theo xu hướng thoái lui của nhôm LME đã giảm 2,5% so với hôm thứ hai.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters