(VINANET) – Triển vọng nguồn cung cấp ngày càng tăng đã đẩy giá đồng London giảm trong hôm nay 27/8 từ mức cao 3 tuần đạt được trong phiên trước, nhưng niềm tin về sự tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ tăng lên giữ giá đồng ở một mức thấp.

Các đơn đặt hàng hóa lâu bền của Hoa Kỳ có mức tăng mạnh nhất trong ghi nhận, được hỗ trợ bởi nhu cầu nước ngoài mạnh cho máy bay và xu hướng cơ bản vẫn mạnh.

Tuy nhiên ngược lại là sức mạnh của đồng đô la đang khuyến khích một số thương nhân chốt lời, đặc biệt trước ngày nghỉ lễ lao động tại Hoa Kỳ vào tuần tới.

Một đồng đô la mạnh hơn làm các hàng hóa định giá bằng đồng đô la Hoa Kỳ đắt hơn cho người giữ các đồng tiền khác.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,3% xuống 7.033 USD/tấn. Trong hôm thứ ba giá đã tăng lên 7.108,75 USD/tấn, cao nhất kể từ 5/8 trước khi đóng cửa giảm nhẹ.

Hợp đồng đồng tháng 10 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,6% xuống 50.300 NDT/tấn.

Sự tăng giá đã bị hạn chế bởi suy đoán nguồn cung tăng, trong tháng này khi Freepor bắt đầu xuất khẩu quặng từ Indonesia sau 7 tháng ngừng.

Tập đoàn khai thác Newmont Mining Corp có thể cùng con đường này, họ đã rút đơn kiện lên trọng tài quốc tế chống lại chính phủ Indonesia, điều này chỉ ra khả năng đột phá có thể có trong một vụ tranh chấp liên quan tới ngừng xuất khẩu.

Đối với các kim loại khác, mức cộng của nhôm hàng quý có thể thiết lập ở những mức kỷ lục do sự hồi sinh trong nhu cầu toàn cầu tăng lên ngược với nguồn cung hạn chế một phần gây bởi tắc nghẽn tại các kho.

Rio Tinto đã chào những khách hàng Nhật Bản giá nhôm ở mức cộng kỷ lục 420 USD/tấn giao từ tháng 10 đến tháng 12, tăng 3 – 5% so với quý trước.

Công ty United Company Rusal Plc đã có lợi nhuận trong quý 2/2014, lần đầu tiên trong 5 tháng nhờ giá nhôm tăng, cắt giảm chi phí và đóng cửa nhà máy luyện.

Giá nhôm LME đạt mức cao nhất trong 20 tháng trong hôm qua ở mức 2.100 USD/tấn, giảm xuống 2.086 USD vào hôm nay.

Một thẩm phán Hoa Kỳ đã bác bỏ công ty London Metal Exchange Ltd như là một bị đơn trong vụ kiện chống độc quyền đối với cáo buộc thao túng giá nhôm.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters