(VINANET) – Giá đồng London ổn định trong hôm nay 10/7 và nhôm giữ ở gần mức đỉnh 13 tháng, do nguồn cung cấp giảm củng cố giá kim loại và các nhà đầu tư quay sang lớp tài sản này do triển vọng nhu cầu sáng sủa.

Số liệu thương mại của Trung Quốc bổ sung những dấu hiệu nền kinh tế này đang dần ổn định sau một sự khởi đầu yếu trong năm nay.

Sự phục hồi tại Hoa Kỳ và nhu cầu ổn định từ châu Âu cũng bơm ra lạc quan tới tăng trưởng toàn cầu.

Ed Meir của công ty INTL FC Stone, New York cho biết dựa vào một đợt tăng giá đồng bộ bất thường khắp các thị trường chứng khoán, trái phiếu và các hàng hóa trong nửa đầu năm, các hàng hóa đang thu hút đầu tư mới như lá chắn tiềm năng tốt nhất nếu sự điều chỉnh bùng nổ.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giao dịch tại 7.118 USD/tấn, giảm 0,1% so với phiên trước. Giá đã đạt mức cao nhất 4 tháng rưỡi tại 7.212 USD.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,9% xuống 50.540 NDT (8.200 USD)/tấn, đã chạm mức thấp 1 tuần trong giao dịch đêm qua.

Tại Thượng Hải, lo lắng về nguồn cung cấp tiếp tục hỗ trợ giá. Mức cộng của đồng tăng vọt 10 USD lên 135 – 150 USD sau khi tin tức rằng một số nhà cung cấp đồng tinh chế đang yêu cầu khách hàng thực hiện nhập ít hơn.

Công ty Codelco của Chile đã yêu cầu người mua đồng tinh chế tại Trung Quốc hủy một số đơn hàng đã có kế hoạch giao trong nửa cuối năm nay do công ty này xử lý ít quặng từ một mỏ mới.

Nhôm LME, đạt tới một mức cao mới 1.959 USD trong hôm thứ tư, giao dịch tại 1,930,25 USD, giảm 0,5% do các thương nhân chốt lời.

Nhu cầu các tài sản rủi ro tăng rộng rãi sau khi Fed chỉ ra rằng không vội vàng kết thúc việc nới lỏng QE và bắt đầu tăng lãi suất.

Ngân hàng trung ương này đã bắt đầu chi tiết kế hoạch giảm kinh tế Hoa Kỳ ra khỏi một kỷ nguyên nới lỏng chính sách tiền tệ, chỉ ra sẽ kết thúc mua tài sản trong tháng 10 và chuẩn bị một kế hoạch quản lý lãi suất trong tương lai.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán tại nhà sản xuất kim loại quan trọng Indonesia được dự kiến bị áp lực giảm trong hôm nay sau khi cả hai ứng viên tổng thống tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử căng thẳng.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters