(VINANET) – Đồng London ổn định trong hôm nay 8/7, nhưng vẫn dưới mức cao 4 tháng rưỡi được thấy trong tuần trước sau khi sản lượng công nghiệp Đức bất ngờ giảm làm giảm dự đoán nhu cầu.

Đồng đô la giảm và các thị trường chứng khoán toàn cầu giảm trong hôm qua sau khi sản lượng công nghiệp Đức làm nguội đi đợt tăng mà đẩy các chỉ số chứng khoán lên mức kỷ lục trong tuần trước.

Sản lượng công nghiệp của Đức giảm 1,8% trong tháng 5, giảm mạnh nhất trong hơn hai năm, do các ngày nghỉ lễ chiếm dụng vào giờ làm việc, cộng với xây dựng giảm và căng thẳng địa chính trị đề nặng, những điều này đã tạo một bóng đêm lên vai trò đầu tàu của khu vực đồng euro.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,1% xuống 7.119,75 USD/tấn, duy trì đà giảm giá từ phiên trước. Tuần trước, giá đồng LME đạt 7.190 USD/tấn, mức cao nhất kể từ 19/2.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,4% xuống 50.820 NDT (8.200 USD)/tấn.

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc nhanh trong quý 2 so với quý 1, nhưng các biện pháp hỗ trợ khiêm tốn của chính phủ sẽ vẫn là cần thiết.

Khả năng nguồn cung đồng giảm bị hạn chế, Freeport-McMoRan Copper & Gold Inc đã đồng ý một bản ghi nhớ với chính phủ Indonesia về đàm phán lại hợp đồng, do cả hai bên xem xét để kết thúc một tranh chấp 6 tháng đã làm ngừng xuất khẩu quặng.

Trong khi đó CITIC Resources Holdings Limited bắt đầu tố tụng tòa án chống lại nhà điều hành của một kho ngoại quan tại cảng Thanh Đảo.

Trong số các kim loại khác nhà môi giới Triland cho biết rằng kẽm đang thu hút quỹ đầu tư mua vào sau khi đóng cửa tuần ở mức cao trong hôm thứ sáu.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters