(VINANET) – Giá đồng London tăng vào hôm nay 22/5 từ đáy 9 ngày đạt được trong phiên trước đó, hỗ trợ bởi số liệu trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc mạnh và những tín hiệu lãi suất của Hoa Kỳ không thể tăng cao trong ngắn hạn.

Số liệu sơ bộ của HSBC chỉ ra lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc trong tháng 5 tốt nhất từ đầu năm đến nay, mặc dù tăng trưởng sản xuất tổng thể vẫn giảm nhẹ. Đơn hàng xuất khẩu mới, một đại diện cho nhu cầu nước ngoài, chỉ ra sự thay đổi lớn nhất.

Tại Hoa Kỳ, biên bản cuộc họp của Cục dự trữ liên bang trấn an các thị trường rằng các cuộc thảo luận quanh việc tăng lãi suất là kế hoạch thận trọng và không là một dấu hiệu tăng vọt trong thời gian tới.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,5% lên 6.868 USD/tấn, đảo ngược chiều giảm từ phiên trước. Giá đồng giảm xuống 6.785 USD/tấn trong ngày hôm qua, mức thấp nhất kể từ 12/5 do đà tăng không vững sau khi giá không tăng lên mức đỉnh hai tháng của tuần trước.

Hợp đồng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,2% xuống 48.260 NDT/tấn.

Giá nickel trên sàn LME giảm mức tăng chỉ còn 0,4% tại 19.584 USD/tấn, giá đã tăng hơn 1,5% trước đó.

Nickel vẫn có diễn biến tốt trong các kim loại cơ bản, với lệnh cấm xuất khẩu quặng của Indonesia đẩy giá kim loại này tăng 40% trong năm nay.

Trong khi đó, nhôm tăng 0,4% lên 1.775,75 USD/tấn, trước đó đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tháng dưới 1.755 USD vào hôm thứ tư. Giá kỳ hạn bị áp lực giảm do mức cộng trên thị trường nhôm vật chất tăng bởi nhu cầu cao.

Công ty dịch vụ mua sắm công của nhà nước cho biết Hàn Quốc đã mua 2.000 tấn nhôn giao tháng 9 thống qua đấu thầu hôm qua. Mức cộng tăng 7,7% lên 362 USD so với 334 USD trong tháng 3.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters