(VINANET) – Giá đồng London giảm trong hôm 4/9 do nguy cơ của cuộc công kích vào Syria có khả năng xảy ra, tuy nhiên giá đồng được hỗ trợ bởi những dấu hiệu kinh tế toàn cầu cuối cùng cũng theo quỹ đạo.

Triển vọng tăng trưởng toàn cầu cải thiện sau khi một loại số liệu hoạt động sản xuất lạc quan dẫn dầu bởi Trung Quốc và Hoa Kỳ đã làm sáng sủa triển vọng nhu cầu kim loại này, giúp đồng tăng giá từ mức thấp ba tuần trong tuần trước.

Nhưng khả năng biến động tại Trung Đông và một sự hỗn độn trong tiền tệ của các thị trường mới nổi trước khi Hoa Kỳ giảm dần chương trình mua trái phiếu khổng lồ đã làm các nhà đầu tư thận trọng.

Jonathan Barratt, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu hàng hóa Barratt's Bulletin trụ sở tại Sydney cho biết sự tăng trưởng từ Trung Quốc nên nhiều hơn đáng kể, tuy nhiên lo ngại về đồng tiền ở các thị trường mới nổi và Syria đang nhấn chìm niềm tin. Ông cho biết thêm ông dự kiến giá đồng vẫn trong phạm vi từ 7000 đến 7500 USD hiện nay.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,28% xuống 7.225 USD/tấn. Chốt phiên hôm trước giá đồng thay đổi ít.

Giá đồng đang củng cố sau khi giảm xuống mức thấp 3 tuần 7.081,50 USD/tấn trong tuần trước, và giao dịch trong thang 7.080 – 7.420 USD trong hầu hết tháng này.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,44% xuống 52.190 NDT (8.500 USD)/tấn.

Dẫn đầu bởi tăng trưởng của Hoa Kỳ vững, triển vọng này dần dần đang cải thiện ở các nền kinh tế đã phát triển trong khi cuộc khủng hoảng ở châu Âu cuối cùng cũng phục hồi.

Hoạt động sản xuất toàn cầu tháng 8 tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai năm qua do các đơn hàng mới với tốc độ chưa từng thấy kể từ tháng 2/2011, trong khi số liệu mạnh hơn dự kiến từ Hoa Kỳ hỗ trợ quan điểm Fed sẽ sớm giảm dần chương trình mua trái phiếu.

Tổng thống Barack Obama giành được sự ủng hộ của các nhân vật chủ chốt trong quốc hội Hoa Kỳ gồm cả những người theo đảng Cộng hòa về lời kêu gọi cho cuộc chiến hạn chế của Hoa Kỳ chống lại Syria để trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad đối với việc bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học chống lại nhân dân.

Nhóm các thợ mỏ Mexico dự kiến sản xuất 820.000 tấn đồng trong năm 2013, giảm 3,5% so với ước tính trước đó.

Reuters