(VINANET) – Giá đồng London kỳ hạn phục hồi từ mức thấp 3 tháng trong ngày hôm nay 23/9, sau khi một khảo sát chỉ ra lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã mở rộng với tốc độ nhanh hơn chút ít so với dự kiến, nhưng nhu cầu mua trên thị trường giao ngay yếu cho thấy các kim loại công nghiệp chưa thoát khỏi mức nguy hiểm.

Nickel không bị ảnh hưởng bởi chỉ số PMI sơ bộ cho tháng 9 và giảm hơn 3% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 do lo lắng về sự dư thừa toàn cầu. Các kim loại cơ bản khác mạnh hơn nhưng vẫn giữ ở gần mức thấp nhiều tháng.

HSBC đã công bố chỉ số PMI sơ bộ tháng 9 tăng lên 50,5 điểm từ mức 50,2 trong tháng 8 và các dự báo là giảm xuống 50.0.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã tăng 0,65% lên 6.764 USD/tấn, sau khi giảm xuống mức thấp 6.707,25 USD trong hôm 22/9, mức thấp nhất kể từ 19/6.

Giá đồng đã giảm hơn 8% trong năm nay, phần lớn do lo ngại về tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc, nơi tiêu thụ khoảng 40% kim loại của thế giới.

Dự đoán nguồn cung cấp nhiều hơn cũng đặt áp lực lên giá đồng sau khi tập đoàn Newmont Mining cho biết họ dự kiến khôi phục xuất khẩu quặng từ Indonesia trong tuần này sau khi nhận giấy phép xuất khẩu từ chính phủ này.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 11 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm xuống mức thấp trong ngày tại 47.710 NDT/tấn, mức thấp nhất kể từ 20/6.

Đồng đô la Hoa Kỳ ở dưới đỉnh 4 năm so với rổ tiền tệ chính khi đồng euro ổn định gần đáy 14 tháng.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters