(VINANET) - Giá đồng trên sàn giao dịch London ngày 26/5 đã rời khỏi mức thấp 3 tuần và tiến tới đà tăng, do thị trường phục hồi trở lại sau một tuần dài phấn trấn khi có bình luận từ một quan chức của Fed đã xoa dịu những lo ngại về việc Hoa Kỳ sẽ bắt đầu tăng lãi suất ngay trong kỳ họp tới.

Yếu tố cơ bản

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0.9% lên 6.214,50 USD/tấn, giảm bớt mức thiệt hại hơn 1,5% trong phiên giao dịch trước đó. Giá được hỗ trợ trên mức đường trung bình 30 ngày ở mức 6,200 USD, sau khi ở mức thấp nhất kể từ cuối tháng 4 là 6.143 USD/tấn vào ngày 22/5.

Giá đồng kỳ hạn tháng 7 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 1% lên 45.060 NDT (7.267 USD) một tấn vào đêm qua.

Giá trên sàn London và Thượng Hải tăng gần 2% do triển vọng nguồn cung thắt chặt và mua để đóng lại hợp đồng bán khống.

Ông Stanley Fischer – phó chủ tịch Fed cho biết đang "sai lầm"  để đưa ra quá nhiều quyết định quan trọng tới việc tăng lãi suất lần đầu tiên của Fed kể từ khi quá trình tăng lãi suất quay trở lại mức trung bình sẽ mất khoảng vài năm.

Chính phủ Hy Lạp cho biết vào ngày 25/5, Hy Lạp cần viện trợ khẩn cấp để thực hiện trách nhiệm trả nợ của mình, sau khi một số quan chức cấp cao khẳng định Hy Lạp không có tiền để trả một phần khoản vay đến hạn vào tuần tới.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cảnh báo về rủi ro tín dụng tăng từ bất động sản, các khoản nợ chính quyền địa phương và các hình thức khác về tài chính, làm nổi bật sự khó khăn của Bắc Kinh nhằm ngăn chặn rủi ro nợ từ một nền kinh tế đang bất bênh.

Thứ trưởng đầu tư và phát triển Albert Rau cho biết, Kazakhstan  đang tìm kiếm các khoản vay từ Trung Quốc trị giá khoảng 3 tỷ USD xây dựng hai nhà máy mới để đẩy mạnh sản lượng đồng và nhôm tại quốc gia Trung Á này.

Tin thị trường

Chứng khoán châu Âu giảm trong phiên giao dịch ngày 25/5, trong khi đồng USD được hỗ trợ  sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Janet Yellen cho rằng các ngân hàng trung ương đã sẵn sàng tăng lãi suất trong năm nay.

H. Lan
Nguồn: Vinanet/Reuters