(VINANET) – Giá đồng tăng khoảng nửa phần trăm trong hôm 11/9, bù lại sự giảm giá của phiên trước do những dấu hiệu nền kinh tế của Trung Quốc mạnh và hy vọng một cuộc tấn công quân sự của Hoa Kỳ sẽ bị ngăn cản.

Syria đã chấp nhận một đề nghị của Nga để từ bỏ vũ khí hạt nhân và trì hoãn được cuộc tấn công quân sự từ Hoa Kỳ, điều này có thể tăng sự thu hút của nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro như kim loại công nghiệp.

Sự tăng giá của đồng đã bị hạn chế bởi tồn trữ toàn cầu tăng và do lo ngại rằng Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể sớm bắt đầu giảm dần chương trình kích thích tiền tệ, sau những dấu hiệu nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phục hồi. Jonathan Barratt, giám đốc điều hành tại công ty nghiên cứu hàng hóa Barratt's Bulletin trụ sở tại Sydney cho biết “khủng hoảng tại Syria có thể được giải quyết tương đối nhanh. Chúng tôi thấy tin tức kinh tế tích cực từ Trung Quốc đang nâng giá đồng tuy nhiên nó không khơi mào được một đợt tăng giá”

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,4% lên 7.198 USD/tấn. Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng 0,3% lên 52.100 NDT/tấn.

Đồng đã tăng hơn 8% kể từ khi chạm mức thấp 3 năm trong tháng 6 do một loạt bằng chứng sự sụt giảm tại Trung Quốc đã thoát khỏi đáy.

Trong tuần này số liệu từ Trung Quốc có dấu hiệu nền kinh tế này đang cải thiện. Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 8 tăng 7,2% so với một năm trước, vượt dự đoán.

Sản lượng công nghiệp hàng năm của Trung Quốc tăng 10,4% trong tháng 8, đánh bại dự án của thị trường, trong khi doanh số bán lẻ tăng 13,4%. Trung Quốc chiếm khoảng 40% tiêu thụ đồng toàn cầu.

Thị trường đồng có khả năng giao dịch trong một giới hạn trong bối cảnh lo lắng về kích thích của Hoa Kỳ và dự trữ toàn cầu tăng. Xu hướng dự trữ đồng tăng được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư lo lắng về thặng dư thị trường đang tăng lên. Số liệu mới nhất của LME cho thấy dự trữ đồng ở mwucs 588.475 tấn, tăng hơn 20.000 tấn so với mức thấp 565.500 tấn trong tháng 8.

Việc bắt đầu kết thúc hỗ trợ được xác định của Cục dự trữ Liên bang đối với nền kinh tế Hoa Kỳ dự kiến vào những tuần tới khi các quan chức hàng đầu họp vào ngày 17-18/9.

Reuters