(VINANET) – Giá đồng London tăng trong hôm nay 3/2 do việc mua vào kỹ thuật sau khi số liệu công nghiệp yếu kém tại Trung Quốc và châu Âu đã gây ra lo ngại lạm phát tiếp tục phủ một bóng đen lên triển vọng nhu cầu.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 1% lên 5.555 USD/tấn sau khi đóng phiên trước thay đổi ít. Giá đã giảm gần 13% trong tháng 1, đã giảm xuống mức thấp nhất 5 năm rưỡi tại 5.339,5 USD/tấn vào tuần trước.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng khoảng 2% lên 40.620 NDT (6.442 USD)/tấn.

Một thương nhân tại Singapore cho biết nhu cầu tiêu dùng rất thấp trước Tết Nguyên đán của Trung Quốc, bổ sung thêm ông thấy việc mua vào để đóng các giao dịch bán và một số hợp đồng mua vào mới do đặt cược giá đồng đã chạm đáy.

JP Morgan cho biết “chúng tôi tin tưởng giá đồng và các kim loại cơ bản nói chung vẫn bị áp lực giảm trong quý 1/2015 do tâm lý và lo lắng đặc biệt tại châu Á”.

Tâm lý này có thể duy trì qua Tết Nguyên đán của Trung Quốc trong tháng 2 cho đến khi có mục tiêu tăng trưởng kinh tế Trung Quốc rõ ràng trong năm nay sau khi Quốc hội họp trong tháng 3.

Trong khi đó chi tiêu tiêu dùng của Hoa Kỳ sụt giảm kỷ lục kể từ cuối năm 2009 trong tháng 12, với các hộ gia đình tiết kiệm được tiền mặt do giá xăng rẻ hơn.

Nhôm ShFE tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn một tháng, kết thúc tháng nhôm LME tăng, phục hồi từ mức thấp kỷ lục hồi giữa tháng 1.

Tập đoàn nhôm của Trung Quốc, nhà sản xuất nhôm lớn nhất của nước này, được dự kiến lỗ trong năm 2014 do giá trên thị trường thấp.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters