Tuần qua, giá đồng thế giới có xu hướng tăng và đạt mức cao nhất trong hơn 2 tuần qua, do đồng USD tiếp tục trượt giá và các kết quả khảo sát phát đi những tín hiệu lạc quan về khu vực sản xuất công nghiệp tại Mỹ, châu Âu và Trung Quốc củng cố thêm những hy vọng về sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.
Tại thị trường New York, giá đồng giao tháng 9/09 đã tăng lên 2,3305 USD/lb - mức cao nhất 2 tuần qua, so với mức 2,309 USD/lb tuần trước.
Còn tại sàn giao dịch kim loại London (LME), giá đồng giao sau 3 tháng cũng chạm mức cao nhất kể từ ngày 15/6 khi được giao dịch ở mức 5.187,50 USD/tấn, so với 5.035 USD/tấn tuần trước.
Michael Pento, nhà kinh tế trưởng thuộc công ty Delta Global Advisor ở Huntington Beach, bang Califonia (Mỹ) nhận định chi phối thị trường đồng trong phiên này là sự rớt giá của đồng USD và báo cáo cho biết lòng tin đối với sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đang tiếp tục vững lên.
Trong tháng 6/09, chỉ số quản lý sức mua của Trung Quốc đã nhích lên 53,2 điểm, so với mức 53,1 điểm của tháng trước đó, đánh dấu lần tăng thứ 4 liên tiếp trong tháng .
Trong khi đó, viện quản lý Nguồn cung của Mỹ cũng công bố các số liệu cho biết khu vực chế tạo của nền kinh tế lớn nhất thế giới mặc dù tiếp tục giảm trong tháng 6/09, song với tốc độ không còn mạnh như các tháng trước. Cuộc khảo sát tương tự tại châu Âu cũng cho thấy hoạt động sản xuất công nghiệp tại khu vực giảm ít hơn dự kiến. Các báo cáo tích cực này đã làm giảm nhu cầu mua vào đồng USD để làm nơi trú ngụ an toàn và khiến giá các kim loại tính bằng đồng tiền này trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Nguồn: Vinanet