(VINANET) – Giá đồng Thượng Hải giảm xuống mức thấp nhất trong hơn thai tháng vào hôm nay 11/2, với các nhà máy sử dụng hàng đầu các kim loại này hoạt động chậm lại sau khi kết thúc nghỉ Tết, đang hạn chế nhu cầu.

Giá đồng London ổn định, trước bài phát biểu của chủ tịch Fed Janet Yellen mà sẽ đưa ra những tín hiệu mới về chính sách tiền tệ của ngân hàng này.

Những yếu tố cơ bản

-         Hợp đồng đồng đồng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,67% xuống 50.640 NDT (8.400 USD)/tấn. Trong giao dịch đêm qua giá đã giảm xuống 50.510 NDT, thấp nhất kể từu 6/12.

-         Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,14% lên 7.105 USD/tấn, giảm bớt sự sụt giá từ phiên trước khi nó giảm 0,6%.

-         Hôm nay là thử thách đầu tiên với cương vị chủ tịch Fed khi bà đối mặt với các nhà lập pháp Hoa Kỳ, một số chống đối với ngân hàng trung ương, những người sẽ muốn biết khẳng định của bà ấy thế nào với việc giảm kích thích của Fed hỗ trợ cho nền kinh tế này.

-         Ngân hàng trung ương châu Âu có kế hoạch phát hành dự báo kinh tế thêm một năm nữa trong tương lai. Điều này giúp điều chỉnh quyết định của họ.

-         Tăng trưởng nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc có thể nguội lạnh đi trong tháng 1, theo thăm dò của Reuters, nhấn mạnh sự suy giảm rộng hớn tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới mặc dù ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán có thể phóng đại xu thế yếu đi.

-         Giám đốc điều hành Phil Martens của Novelis Inc trong hôm thứ hai đã kêu gọi sàn giao dịch kim loại London thực hiện các bước tích cực hơn để giải quyết vấn đề chính sách lưu kho, mà người mua kim loại cho biết giá nhôm vật chất đã bị thổi phồng.

Tin tức thị trường

-         Các thị trường châu Á củng cố trong ngày hôm nay do các nhà đầu tư đợi điều trần của chủ tịch Fed để có manh mối đầu tư.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters