Kerala, bang sản xuất dừa hàng đầu trong nước, và Tamil Nadu, bang sản xuất dừa lớn thứ hai, đều giảm sản lượng trong niên vụ 2007- 2008: Kerala, sản xuất được 5.641 triệu quả, giảm 413 triệu quả so với niên vụ trước; Tamil Nadu, sản xuất được 4.968 triệu quả, giảm 461 triệu quả.
Tại một số nơi trong bang Kerala, giá trứng bán cao hơn giá dừa quả, và hiện tại giá một quả nhục đậu khấu cũng cao hơn giá một quả dừa. Nông dân trồng dừa nói rằng giá dừa quá thấp và khó khăn trong thu hoạch dừa là sự kết hợp tồi tệ tàn phá ngành dừa.
Chủ tịch Hội đồng Phát triển Dừa, cô Minnie Mathew nói rằng, hội đang tiến hành một số biện pháp nhằm cải tạo ngành kinh tế này, bao gồm cả kinh phí để loại bỏ cây dừa lâu năm và trồng mới trong khoảng thời gian ba năm. 4,74 tỷ Rupi là số tiền dự định sử dụng cho việc cải tạo lại ngành kinh tế này. Ngoài ra, mức giá hỗ trợ tối thiểu trong năm nay là 4.450 Rupi/tạ, tăng 790 Rupi mỗi tạ so với mức giá hỗ trợ tối thiểu năm ngoái.

Mặc dù được hỗ trợ giá nhưng diện tích canh tác dừa đang giảm dần, kéo theo sản xuất giảm sút. Nhiều người trồng đang được xem xét việc chuyển đổi diện tích trồng dừa của họ sang trồng cây cao su vì giá cao su hiện đang lên cao.

 

Nguồn: Rauhoaquavietnam