VINANET - Thị trường hạt tiêu tiếp tục chứng kiến cuộc chiến đấu giữa các nhà khai thác vào tuần trước với sự kiểm soát của thị trường. Do đó, có sự giảm đáng kể giá hạt tiêu Malabar ở thị trường nội địa và quốc tế.

Hoạt động được hạn chế trên thị trường khi những người mua hy vọng giá sẽ giảm hơn nữa do vụ thu hoạch sẽ đến gần vào giữa tháng 12. Hạt tiêu giao ngay không có sẵn tại Kerala và Karnataka thiếu vắng, nguồn thương mại cho biết.

Hạt tiêu xanh đang được thu hoạch ở  quận Pathanamthitta, Kollam và Thiruvananthapuram của Kerala để phục vụ cho nhu cầu ngành công nghiệp mà các nhà sản xuất hạt tiêu xanh được khử nước và hạt tiêu xanh ngâm nước muối. Giá hạt tiêu xanh được bán với mức giá 115-120 rupee/kg.

Tương tự, tại khu vực Pattiveeran Patti ở Tamil Nadu, hạt tiêu xanh cũng được hái và bán. Những người trồng trọt ở đó cho biết nếu mưa gió mùa ở đông bắc đến mà không đảm bảo có thể có vụ thu hoạch hạt tiêu thứ hai. Những người trồng trọt ở khu vực này tin tưởng rằng nếu hạt tiêu được thu hoạch trước khi hạt tiêu xanh chín muồi, nó sẽ tốt cho cây và làm cho vụ tiếp theo tốt hơn.

Tất cả các hợp đồng đều giảm vào tuần trước. Giá hạt tiêu giao kỳ hạn tháng 12, tháng 2 và tháng 3 giảm 525 rupee, 695 rupee và 695 rupee theo thứ tự lần lượt xuống còn 37.839 rupee/tạ; 34.395 rupee/tạ và 33.790 rupee/tạ.

Giá hạt tiêu giao ngay tuần trước giảm 500 rupee/tạ vào lúc đóng cửa đạt 37.100 rupee/tạ (hạt vỡ) và 38.600 rupee/tạ (MG 1).

 

Nguồn: Internet