(VINANET) - Thứ ba (19/8), giá đồng trên sàn London ổn định trong bối cảnh vừa chịu tác động bởi thông tin tích cực từ triển vọng kinh tế Hoa Kỳ, vừa bởi tin tiêu cực là thị trường bất động sản Trung Quốc trì trệ. Đồng USD tăng giá cũng hạn chế giá đồng tăng.

Yếu tố cơ bản

Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn giao dịch London ít thay đổi ở mức  6,898.75 USD/tấn, sau khi tăng khoảng một nửa phần trăm so với phiên trước. Giá đồng đã tăng trở lại từ mức thấp bảy tuần lên 6,821 USD/tấn vào tuần trước nhưng dường như đà suy yếu dần.

Giá đồng kỳ hạn tháng 10 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch Thượng Hải nhích 0,2% lên 49.090 nhân dân tệ (7.992 $) một tấn.

Số liệu nhà ở của Hoa Kỳ tăng, nhờ dữ liệu cho thấy niềm tin vào xây dựng nhà đã tăng trong tháng 8 tới mức cao nhất kể từ tháng 1.  

Thứ hai, một bản tin hàng tháng từ tổ chức nghiên cứu chì và kẽm quốc tế (ILZSG) trụ sở tại Lisbon cho thấy, thị trường kẽm thế giới đã thiếu hụt 234.000 tấn từ tháng 1 đến tháng 6. Thị trường kẽm toàn cầu thiếu hụt 194.000 tấn từ tháng 1 đến tháng 5.

Tin thị trường

Hôm nay, chứng khoán châu Á có một mức tăng lạc quan trên phố Wall, trong khi đồng USD đã có sự trợ giúp khi lãi suất trái phiếu Hoa Kỳ rời khỏi mức thấp gần đây do dữ liệu lạc quan nhà ở Hoa Kỳ và hy vọng về sự tiến bộ trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Nguồn: Vinanet/Reuters