(VINANET) - Giá lúa mì kỳ hạn tại Sở giao dịch hàng hóa Chicago ngày 14/1 giảm phiên thứ 6 liên tiếp, do hoạt động bán ra theo yếu tố kỹ thuật cùng với nguồn cung dồi dào và cạnh tranh mạnh mẽ trong kinh doanh xuất khẩu, các thương nhân cho biết.

Ngũ cốc bị áp lực bởi thị trường tài chính và hàng hóa suy giảm, sau khi Ngân hàng thế giới cắt giảm dự báo tăng trưởng năm 2015 và 2016, lo ngại lợi nhuận dầu thô giá rẻ có thể bù đắp nền kinh tế suy yếu.

Ấn Độ có thể bán khoảng 2 triệu tấn lúa mì giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 7 sang các khách hàng châu Á, do nguồn cung Nga cạn kiệt.

FranceAgriMer nâng dự báo xuất khẩu lúa mì mềm Pháp ra các quốc gia ngoài EU lên 8,8 triệu tấn, từ 8,5 triệu tấn trước đó, do đồng euro giảm và nhu cầu tăng mạnh từ Ai Cập tiếp tục thúc đẩy kinh doanh.

Cơ quan mua ngũ cốc nhà nước Libya đã ban hành đợt đấu thầu quốc tế để mua 50.000 tấn lúa mì xay, các thương nhân châu Âu cho biết.

Thời tiết tại trung tây Mỹ và Plains được dự báo ở mức bình thường trong những ngày tới, ngăn chặn mối đe dọa lạnh giá trong thời gian tới, mặc dù cây trồng có thể bị mất tuyết bảo vệ.

Cây trồng ngũ cốc Nga đang ở trong điều kiện tồi tệ hơn so với năm ngoái, sau mùa thu khô, người đứng đầu dự báo thời tiết Hydrometcentre Nga cho biết.

Thứ tư là ngày cuối cùng của 5 phiên giai đoạn tái cân bằng trong năm đối với chỉ số quỹ hàng hóa. Các thương nhân dự kiến chỉ số quỹ sẽ bán 20.000-25.000 hợp đồng ngô và 10.000-12.000 hợp đồng lúa mì trong cùng giai đoạn.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet