(VINANET) - Giá lương thực toàn cầu giảm xuống mức thấp 6 tháng trong tháng 7, do chi phí ngũ cốc giảm và triển vọng vụ thu hoạch dồi dào, Liên hợp quốc (UN) cho biết.

Chỉ số 55 mặt hàng thực phẩm giảm 2,1%, xuống còn 203,8 điểm so với 208,3 điểm trong tháng 6, Tổ chức nông lương Liên hợp quốc có trụ sở tại Rome cho biết.

Thước đo giá ngũ cốc của cơ quan này giảm 5,5% so với tháng trước, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8/2010. Giá dầu thực vật giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2010, FAO cho biết.

Giá ngô, đậu tương và lúa mì tại Sở giao dịch hàng hóa Chicago, giảm trong mấy tuần gần đây, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010, do cây trồng Mỹ phát triển trong điều kiện tốt và triển vọng được cải thiện đối với vụ thu hoạch tại Nga và Ukraine. Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo tuần tới, sản lượng ngô và đậu tương tại Mỹ, nước trồng hàng đầu, sẽ tăng lên mức cao kỷ lục.

Giá sữa trong chỉ số FAO giảm 4,4% từ tháng 6, giảm tháng thứ 5 liên tiếp và “do nhu cầu nhập khẩu suy giảm và xuất khẩu dồi dào”. Giá đường tăng 0,4% so với tháng trước đó, trong bối cảnh không chắc chắn về sản lượng tại Brazil.

Thước đo chi phí thịt tăng 1,8%, lên 204,8 điểm, mức cao nhất từ năm 1990, trong bối cảnh nguồn cung gia súc thắt chặt tại Australia, do các nhà sản xuất tái đàn gia súc cũng như nhu cầu tăng mạnh tại châu Á.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet