Tại Chicago, giá ngô kỳ hạn giao tháng 12 tăng 15,2 US cent lên 6,21 USD/bushel, trong khi đậu tương kỳ hạn tháng 11 giá tăng 38 US cent lên 13,65 USD/bushel. Lúa mì kỳ hạn tháng 12 giá tăng 11,6 US cent lên 9,02 USD/bushel.
Tuy nhiên, một thương gia ở Tokyo dự báo giá ngũ cốc sẽ giảm trong những ngày tới, với ngô sẽ ở mức khoảng 5,75-6,25 USD/bushel. Đồng Đôla Mỹ tăng giá và dầu thô giảm nhẹ đang gây sức ép tới giá.
Kinh tế thế giới đang suy yếu. Trung Quốc cũng có dấu hiệu giảm nhập khẩu đậu tương trong mấy tuần gần đây. Khả năng giá sẽ giảm cũng bởi Mỹ chính thức bước vào vụ thu hoạch. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa rõ trận lũ ở khu vực Midwest nước Mỹ hồi tháng 6 có ảnh hưởng như thế nào tới sản lượng ngũ cốc Mỹ năm nay.
Tại châu Á, nước nhập khẩu ngô lớn nhất thế giới, Nhật Bản, vẫn chưa bắt đầu thực hiện việc nhập khẩu 3,25 triệu tấn ngô đáp ứng nhu cầu cho quý IV như lệ thường. Các thương gia cho biết tính tới nay, khách hàng Nhật Bản mới chỉ nhập khẩu 750.000 tấn ngô, tức là vẫn cần khoảng 2,5 triệu tấn. Họ dự báo các khách hàng Nhật Bản chắc chắn sẽ chỉ ký hợp đồng mua vào cuối tháng 9, và việc mua bán có thể sẽ tiếp tục tới đầu tháng 10. Họ đang chờ cả giá ngũ cốc và cước phí vận tải giảm trước khi mua vào. Lúc này hoọ chỉ mua đủ dùng, và hy vọng giá sẽ giảm xuống trong vài tuần tới, do kinh tế thế giới đang suy yếu.
Về những thông tin liên quan khác, Ấn Độ có thể sẽ giảm diện tích trồng ngũ cốc và hạt có dầu trong mùa hè năm nay, trừ đậu tương và lúa gạo. Mặc dù mùa mưa năm nay thuận lợi, diện tích trồng các loại cây như hạt, bông, ngô và đậu đỗ đều đang giảm so với năm ngoái.
Giá ngũ cốc tại Chicago:

Loại ngũ cốc & kỳ hạn
Giá 25/8
+
ngô kỳ hạn giao tháng 12
6,21 USD/bushel
15,2 US cent
đậu tương kỳ hạn tháng 11
13,65 USD/bushel
38 US cent
Lúa mì kỳ hạn tháng 12
9,02 USD/bushel
11,6 US cent

Nguồn: Vinanet