Giá nhựa PE đã lên cao hơn tại Trung Quốc do giá năng lượng được củng cố hơn và thúc bách từ việc hàng tồn kho giảm đi bên phía người bán. Áp lực hàng tồn kho đã xuống ngay khi số liệu bán hàng phát đạt của tuần trước được đưa ra sau khi các nhà sản xuất Trung Đông, như là công ty ChemOrbis thông báo giá bán khởi điểm tháng 11. Giá bán được dự báo không có bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào trong ngắn hạn bởi nhiều người mua vẫn không rõ khả năng trung hạn của mức giá hiện nay.

Việc bán hàng nhanh chóng của các nhà sản xuất Trung Đông sau khi giảm giá lớn các loại nhựa LLDPE và HDPE khởi đầu từ tháng 11 so với các mức giá tháng 10. Những lời chào hàng từ các nhà sản xuất với mức giá nhập khẩu rẻ của tuần trước đã biến mất trong tuần này do các nhà sản xuất tuyên bố rằng họ đã bán hết hàng tháng 11. Người mua được cho là đã tích cực hơn trên thị trường tuần trước khi giá bán tháng 11 xuống thấp đã lôi cuốn các nhà máy trở lại thị trường để bổ sung hàng sau giai đoạn dài hoạt động mua bán giảm xuống.

Những người bán tin rằng giá khởi điểm tháng 11 được công bố trên thị trường vào tuần trước là đáy của đợt sụt giảm giá hiện nay và chú giải rằng họ không thể có đủ sức để đưa ra bất kỳ sự giảm giá nào thêm nữa khi bảng giá rẻ nhập khẩu LLDPE hiện đang được giao dịch dưới chi phí sản xuất nhựa PE giả định dựa trên mức giá giao ngay ethylene. Người bán cũng chỉ ra giá năng lượng mạnh hơn hỗ trợ cho quan điểm của họ là giá không thể xuống thấp hơn khi giá dầu thô niêm yết trên NYMEX vẫn giữ trên ngưỡng 90 USD/thùng kể từ ngày 24/10 trong khi giá kỳ hạn LLDPE tại Trung Quốc đã được củng cố trong 2 tuần qua.

Những suy đoán lan rộng rằng chính phủ Trung Quốc có thể bắt đầu thả lỏng các biện pháp thắt chắt tiền tệ trong những tuần tới cũng đã ủng hộ hy vọng của những người bán về khả năng vững chắc của xu thế giá PE mạnh lên. Về phía người mua hàng, những nhà máy thông báo rằng họ vẫn do dự để mua vào khối lượng lớn bởi triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn u ám và nhu cầu đối với các sản phẩm cuối của họ thực sự vẫn chưa được cải thiện gần đây, như là công ty ChemOrbis. Sức mua được cho là đã yếu đi trong tuần này sau khi tăng lên vào tuần trước do nhiều nhà máy trở lại ngoài cuộc chơi sau khi đã đáp ứng nhu cầu cần thiết tức thời của họ ở mức giá rẻ tuần trước. Trong khi giá dầu thô đã mạnh lên trong những tuần qua, người mua nói rằng điều này đã không ngăn cản được việc giá giao ngay ethylene xuống thêm nữa trên thị trường. Giá ethylene giao ngay CFR tới Đông Bắc Á đã giảm so với tuần trước và xuống thấp so với đầu tháng 10. Ở phía trên, một số nhà điều hành nhà máy tinh chế châu Á thông báo rằng họ sẽ hạ thấp công suất hoạt động của mình trong tháng 11 và tháng 12 do không cảm thấy lạc quan về triển vọng nhu cầu đối với các sản phẩm phái sinh ethylene.