(VINANET) - Giá quặng sắt giảm xuống mức thấp nhất trong 20 tháng, do lo ngại rằng nguồn cung toàn cầu tăng cân bằng triển vọng gia tăng nhu cầu Trung Quốc.

Quặng sắt 62% Fe giao sang cảng Thiên Tân Trung Quốc giảm 1,3%, xuống còn 96,8 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2012, The Steel Index Ltd. cho biết. Quặng sắt được sử dụng để sản xuất thép được giao dịch dưới mức 100 USD/tấn trong ngày thứ 8, giảm 28% trong năm nay.

Các công ty khai thác mỏ bao gồm Vale SA và BHP Billiton Ltd. tăng sản lượng, đặt cược vào tăng trưởng bền vững đối với nhu cầu từ Trung Quốc, ngay cả khi tăng trưởng kinh tế ở khách hàng lớn nhất thế giới chậm lại. Nguồn cung toàn cầu vượt nhu cầu 175 triệu tấn trong năm tới, do xuất khẩu từ Australia và Brazil tăng, Goldman Sachs Group Inc. dự báo. Thủ tướng Lý Khắc Cường Trung Quốc cho biết, quốc gia này sẽ điều chỉnh chính sách hỗ trợ kinh tế, một tuyên bố của chính phủ cho biết hôm 23/5.

Dự trữ tại các cảng Trung Quốc tăng 0,7%, lên mức cao kỷ lục 113,3 triệu tấn trong tuần đến ngày 23/5, so với tuần trước đó, Steelhome Information Technology Co. Thượng Hải cho biết. Dự trữ tăng 31% trong năm nay.

Giá quặng sắt sẽ không tăng trong 2 hoặc 3 tháng tới, do gia tăng nguồn cung từ nhập khẩu, dự trữ ở cảng tăng cao và nhu cầu sản phẩm thép suy giảm, Ủy ban phát triển và cải cách quốc gia Trung Quốc cho biết.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn: Internet